Bài hát Ghen Cô Vy của Việt Nam “gây bão” trên truyền thông quốc tế

Ngày đăng: 05:59 06/03/2020 Lượt xem: 414
Bài hát Ghen Cô Vy của Việt Nam “gây bão” trên truyền thông quốc tế
Hải Yến - 08:56 05/03/2020 GMT+7
 
 
Suckhoedoisong.vn - Ca khúc "Ghen Cô Vy" và điệu nhảy rửa tay tuyên truyền phòng Covid-19 của ngành y tế Việt Nam đang trở thành “hiện tượng” trong mắt truyền thông quốc tế.

 

Ca khúc "Ghen Cô Vy" và điệu nhảy rửa tay tuyên truyền phòng Covid-19 của Bộ Y tế Việt Nam bất ngờ được truyền thông thế giới ca ngợi và gọi là "hiện tượng". Hàng loạt báo, đài truyền hình tại Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ... ấn tượng với Ghen Cô Vy.

Đây là sản phẩm của các nghệ sĩ Min, Erik, Khắc Hưng đã cùng kết hợp với Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường (Bộ y tế) để làm nên phiên bản mới của ca khúc "Ghen". Bài hát có một giai điệu bắt tai, cung cấp hướng dẫn về cách ngăn ngừa lây nhiễm bệnh COVID-19 bằng cách rửa tay, hạn chế  các chuyến thăm đến những nơi đông người, vệ sinh không gian xung quanh.  Ca khúc được vũ công Quang Đăng biên đạo một điệu nhảy cực kỳ vui vẻ và thú vị.

Theo những người thực hiện video: Chúng tôi muốn bài hát này sẽ truyền lửa và giảm căng thẳng cho những người ... dẫn đầu cuộc chiến này, bao gồm các chuyên gia, bác sĩ, nhân viên y tế và hàng triệu người lao động đang ở tuyến đầu để chống lại dịch bệnh này hàng ngày.

Tác giả Rania Aniftos của Billboard nhận xét bài hát có giai điệu "siêu dễ nhớ", cùng video minh họa hài hước và bổ ích. Còn đài SBS của Hàn Quốc nói ca khúc lan truyền thông điệp nâng cao sức khỏe cộng đồng trong thời kỳ dịch bệnh một cách tích cực. Chia sẻ với Billboard , vũ công Quang Đăng cho biết, anh muốn sử dụng ngôn ngữ của riêng mình là nhảy múa để truyền bá thông tin chính xác góp phần vào cuộc chiến đấu với COVID-19, đưa thông tin  đến càng nhiều người càng tốt.

Điệu nhảy rửa tay trong "Ghen Cô VY" nhận được nhiều lời khen của truyền thông quốc tế

Ca khúc được khán giả quốc tế chú ý sau khi xuất hiện trên chương trình Last Week Tonight của HBO vào tối 1/3. Người dẫn chương trình John Oliver nhận xét về bài hát này là  "Không thể tưởng tượng được".   Ông cho rằng Việt Nam đã nghĩ ra một phương pháp tuyên truyền phòng dịch "đáng kinh ngạc". “Ghen Cô Vy”  là bài hát giáo dục nhưng có giai điệu có thể khiến bạn "nhảy hết mình". Ngoài trích đoạn ca khúc, Last Week Tonight còn chia sẻ thêm một đoạn vũ đạo rửa tay do Quang Đăng sáng tạo. Người dẫn chương trình Oliver không ngừng khen ngợi sản phẩm này, ông còn nhảy theo vũ đạo rửa tay một cách phấn khích.

Trong khi đó hãng tin AFP cho rằng, video tuyên truyền  về điệu nhảy rửa tay trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành đã thu hút hàng triệu lượt xem. Hashtag #ghencovychallenge (thử thách Ghen Cô Vy) vẫn tiếp tục “làm mưa làm gió” trên nhiều mạng xã hội,  thu hút mọi người ở nhiều nơi trên thế giới.  Họ cùng nhau thực hiện “thử thách Ghen Cô Vy” theo video gốc.

Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) cũng có bài đăng khen ngợi nam vũ công người Việt. Tổ chức này chia sẻ video của Quang Đăng trên trang fanpage chính thức và viết: "Chúng tôi yêu thích điệu nhảy rửa tay của vũ công đến từ Việt Nam".

Hải Yến (Theo AFP, TheGuardian)

(PS sưu tầm theo SK&ĐS)


tin tức liên quan