Hà Nội cần hơn 1.000 tỷ đồng để mua vaccine Covid-19

Ngày đăng: 05:25 28/05/2021 Lượt xem: 162

Hà Nội cần hơn 1.000 tỷ đồng để mua vaccine Covid-19

Bí thư Hà Nội kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ tài chính để thành phố mua khoảng 5 đến 6 triệu liều vaccine Covidd-19, tiêm miễn phí cho người dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đưa ra lời kêu gọi trên ngày 27/5. Theo ông Dũng, với dân số khoảng 10 triệu người, Hà Nội cần ít nhất 5 đến 6 triệu liều vaccine để tiêm đợt đầu mới đủ tạo miễn dịch cộng đồng, kinh phí cần có lên tới hơn 1.000 tỷ đồng.

Ngoài những trường hợp tuyến đầu chống dịch, Hà Nội đặt muc tiêu tiêm cho toàn bộ công dân từ 18 đến 65 tuổi. Ảnh: Giang Huy.

Ngoài những trường hợp tuyến đầu chống dịch, Hà Nội đặt muc tiêu tiêm cho toàn bộ công dân từ 18 đến 65 tuổi. Ảnh: Giang Huy.

"Nhu cầu thì lớn, đòi hỏi lại càng ngày càng cấp thiết, cấp bách. Nhưng nguồn Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố hiện tại vẫn rất nhỏ so với nhu cầu", ông Dũng nói và kêu gọi "hơn lúc nào hết, thành phố cần lắm sự hỗ trợ của các mạnh thường quân".

Ông Dũng cũng kêu gọi và khuyến khích chủ đầu tư khu đô thị bên cạnh hỗ trợ cho chương trình vaccine chung của thành phố, trong khả năng hãy mua vaccine cho cư dân của mình; các doanh nghiệp trong nước, ngoài nước nhất là tại các khu, cụm công nghiệp bên cạnh ủng hộ hỗ trợ chung, nên mua vaccine tiêm miễn phí cho công nhân.

Hà Nội đặt mục tiêu 95% trường hợp nguy cơ và người dân trên địa bàn thủ đô được tiêm chủng đủ mũi vaccine phòng Covid-19. Thành phố sẽ chi ngân sách mua vaccine (ngoài phần vaccine do Bộ Y tế phân bổ); vận chuyển và bảo quản; hoạt động tập huấn; mua dụng cụ, vật tư tiêm chủng; truyền thông... Ngoài ra còn nguồn kinh phí là nguồn tự nguyện chi trả của tổ chức, cá nhân và nguồn viện trợ, hỗ trợ, tài trợ của tổ chức, cá nhân trong nước, nước ngoài và nguồn vốn hợp pháp khác.

Từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 156 ca bệnh lây nhiễm cộng đồng ở 20 quận, huyện.

Võ Hải
(PS st Theo VnExpress)

tin tức liên quan