" Tự hào về Trường Sơn - Chia sẻ tin vui cùng bạn học" - Hoàng Kiền

Ngày đăng: 04:38 22/05/2017 Lượt xem: 469

TỰ HÀO VỀ TRƯỜNG SƠN

CHIA SẺ TIN VUI CÙNG BẠN HỌC

 

 

         Hoàng Kiền xin kính chào và vui mừng gửi tới các bạn học viên của Học viện Kỹ thuật quân sự đã từng học môn Sức bền vật liệu do Tiến sỹ Võ Kim Cương giảng dậy với thông tin sau đây:

 

         Sáng ngày 19 tháng 5 năm 2017 BTL Binh đoàn 12 tổ chức Gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 58 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn và công bố về việc Nhà nước CHXHCN Việt Nam Truy tặng danh hiệu anh hùng LLVTND cho thiếu tướng Võ Bẩm và Đại tá Lê Xy.

 

         Thật vui mừng và xúc động tôi gặp lại Tiến sỹ Võ Kim Cương nguyên giảng viên của Học viện kỹ thuật quân sự sau tròn 40 năm xa cách. Người thầy đã dạy tôi môn học Sức bền vật liệu, một môn học cơ sở tương đối khó. Tôi nhớ mãi hình ảnh vào những ngày mùa hè nóng nực trên giảng đường sau mỗi tiết dạy, áo của Anh ướt đẫm mồ hôi.

 

         Tiến sỹ Võ Kim Cương là con trai cả của cố Thiếu tướng Võ Bẩm, người chỉ huy đầu tiên của đường dây 559. Anh thật tự hào với người cha kính mến của mình đã có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp Cách mạng nói chung và đường Trường Sơn nói riêng. Anh đã thành lập ra Hội con cháu Bộ đội Trường Sơn tại thành phố Hồ Chí Minh để nối tiếp và phát huy truyền thống của cha ông. Chúng tôi rất trân trọng hoạt động của Anh và các anh các chị con cháu bộ đội Trường Sơn.

 

         Sau 40 năm gặp lại, tôi là sinh viên vẫn nhớ rõ về thầy, sự tận tuỵ với sinh viên, để lại cho chúng tôi những tình cảm sâu đậm. Tôi có 6 năm là chiến sỹ Trường Sơn, hiện nay là Phó chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam, thật tự hào vui mừng khi Thiếu tướng Võ Bẩm được truy tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Xin chúc mừng gia đình Thầy Võ Kim Cương. Tình cảm thầy trò, tình nghĩa Trường Sơn sẽ kết nối chúng tôi lâu dài sâu đậm. Chia vui cùng gia đình Tiến sỹ Võ Kim Cương và cá nhân tôi – một người lính Trường Sơn cũng tự hào trong niềm tự hào chung của Bộ đội Trường Sơn. Tôi cảm tác đôi vần:

 

 

Trường Sơn trùng điệp bao la

Đoàn 559 mở ra con đường

Liên lạc, chi viện tiền phương

Nguy nan gian khổ kiên cường bước đi

Con đường huyền thoại diệu kỳ

Chiến công đánh Mỹ sử ghi muôn đời

Lưu danh mãi mãi sáng ngời

 

Thiếu tướng Võ Bẩm một người chỉ huy

Ngày đầu ông dẫn quân đi

Đông tây hai hướng gian nguy chẳng sờn

Vạch khơi toả những đường mòn

Thọc sâu mở rộng mãi còn vươn xa

Ô tô tiến bước tạo đà

Dọc ngang kết nối vươn ra chiến trường

Tự hào đất nước quê hương

Người con Quảng Ngãi tấm gương Anh hùng

Dấu chân dẫn lối kiên trung

Tên Ông sáng mãi núi rừng Trường Sơn

 

 

Tiến sỹ Võ Kim Cương (bên trái) dự lễ công bố về việc Nhà nước CHXHCN Việt Nam

tin tức liên quan