Hội nghị Ban Thường vụ TƯ. Hội Quý IV/2015

Ngày đăng: 10:55 20/11/2015 Lượt xem: 507

 

HỘI NGHỊ BAN THƯỜNG VỤ QUÝ IV -2015

                                                                      

       Sáng 18/11/2015, tại trụ sở TƯ. Hội, đã diễn ra Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng Quý IV/2015. 15 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ cùng các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của TƯ. Hội đã tham dự. Thiếu tướng Võ Sở Chủ tịch cùng các đồng chí Phó Chủ tịch: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Trần Danh Bích, Nguyễn Bá Tòng, Hoàng Kiền và Lê Thị Phương Thảo dự và chủ trì Hội nghị.

       Sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Võ Sở, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực, thay mặt Thường trực tình bày toàn văn dự thảo Báo cáo tổng kết công tác năm 2015 và Phương hướng công tác năm 2016 (toàn văn được đăng kèm theo đây).

       Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ đã đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc vào bản Báo cáo dự thảo này. Thiếu tướng Trần Danh Bích phát biểu nhấn mạnh sự đồng tình cơ bản với Báo cáo. Tuy nhiên, đồng chí đánh giá cao kết quả của công tác phát triển tổ chức Hội trong năm 2015. Việc Tỉnh Hội Bắc Ninh và Hải Dương đã hoàn thành Đại hội 3 cấp là một nỗ lực rất đang khen. Việc triển khai chỉ đạo của Thường trực và Ban Thường vụ với công tác tổ chức Hội đã thu được nhiều kết quả đáng mừng. TƯ. Hội tích cực đôn đốc, thậm chí đã trực tiếp xuống tháo gỡ khó khăn với các Ban Vận động thành lập Hội của nhiều địa phương bằng việc trực tiếp gặp gỡ, tác động với Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Nhiều địa phương khó khăn, TƯ. Hội còn trợ cấp kinh phí để các Ban Liên lạc hoạt động; nhiều BLL, BCH Hội các địa phương có dàn cán bộ năng động, đầy trách nhiệm, có kinh nghiệm tổ chức đã có nhiều hoạt động mang dấu ấn đẹp...Đại tá Nguyễn Văn Ninh, Trưởng Ban Tổ chức tập trung phân tích về những tình tiết mới xuất hiện trong thực tiễn của tổ chức Hội. Hội cần tập trung nghiên cứu để bổ sung vào Điều lệ... Đồng chí Thành Long, Tổng Biên tập Trang thông tin điện tử và Bản tin Trường Sơn đánh giá cao nỗ lực khai thác các nguồn lực xã hội để có điều kiện tổ chức các hoạt động mang dấu ấn. Nếu không có kinh phí thì dù có nhiệt tình trách nhiệm đến mấy chúng ta cũng không thể tổ chức thành công nhiều mặt công tác và hoạt động như năm 2015: Tổ chức kỷ niệm 40 năm Chiến thắng 30/4, 70 năm thành lập Nước, 70 năm ngày truyền thống Ngành GTVT, tổ chức giao lưu nghệ thuật “Tình em gửi trọn con đường”... Hội chúng ta biết khai thác thương hiệu Trường Sơn – “ăn mày dĩ vãng” một cách khôn ngoan để tiếp tục làm sáng hơn thương hiệu Trường Sơn hôm nay... Những kinh nghiệm hay trong khai thác nguồn lực xã hội cần được tổng kết, rút kinh nghiệm. Nhân dịp này đồng chí cũng đề nghị tổ chức làm Lịch của Hội năm 2017 và làm sổ tay công tác Trường Sơn phục vụ cơ sở...

       Kết luận nội dung đánh giá kết quả công tác 2015, Thiếu tướng Võ Sở nhấn mạnh: Năm 2015, TƯ. Hội khai thác các nguồn lực xã hội được hơn 1,4 tỷ đồng để phục vụ cho các hoạt động của Hội; Các ban chức năng đều xây dựng và thực hiện được chương trình công tác của mình...Năm 2015 có thể nói là năm bản lề thực hiện ấn tượng chương trình hoạt động toàn khóa và có bước phát triển mới, tạo được sức mạnh sâu rộng trong hoạt động và tổ chức Hội vững chắc. Hoạt động phát huy truyền thống và tình nghĩa tạo được dấu ấn. Từ TƯ. Hội đến có sở đã tập trung chăm lo cho hội viên; khai thác các nguồn lực xã hội một cách hiệu quả; tranh thủ được sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền các cấp cho các hoạt động của Hội. Năm 2016, chúng ta phấn đấu tổ chức Hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt; Nghiên cứu đề nghị Nhà nước khen thưởng Hội và các đơn vị địa phương có thành tích xuất sắc; Vận động để Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công nhận Hội chúng ta là Thành viên chính thức của Mặt trận. Đấy là những nội dung chúng ta cần bổ sung trong phương hướng hoạt động năm 2016.

       Công tác chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ II: Về nhân sự, cần nghiên cứu tăng thêm số lượng BCH. Cần tăng cường thêm một số doanh nhân, các văn nghệ sĩ tiêu biểu vào BCH nhiệm kỳ II. BCH cần có cơ cấu hợp lý, thu hút được các đồng chí có năng lực, trách nhiệm...tham gia BCH

       Các đồng chí nghiên cứu kỹ để cho thêm ý kiến cho bản Kiểm điểm của BCH nhiệm kỳ I.

       Các đồng chí Ủy viên thống nhất cần có thời gian để nghiên cứu và ghi ý kiến trực tiếp vào văn bản để gửi Thường trực với thời gian sớm nhất trong tháng 11/2015.

       Hội nghị cũng thống nhất triệu tập Hội nghị BCH mở rộng lần thứ 5 vào ngày 2/12/2015 tổ chức tại Nhà khách Bộ Quốc phòng, phố Phan Đình Phùng, Ba Đình Hà Nội.

       Hội Ban Thường vụ mở rộng đã kết thúc tốt đẹp.

 

Tin và ảnh: Hồng Châu.

tin tức liên quan