“Đến vô cùng - Gói trong một bức tranh” – Cảm xúc của Phạm Sinh từ vần thơ của Nữ CSTS Nguyễn Thị Minh Cử

Ngày đăng: 08:17 23/01/2022 Lượt xem: 322
ĐẾN VÔ CÙNG - GÓI TRONG MỘT BỨC TRANH
 
       Không chỉ biết và mang nhiều ấn tượng về cặp vợ chồng Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn và Trung tá Nguyễn Thị Minh Cử từ những năm 1968-1970 tại chiến trường Trường Sơn mà Họa sỹ Trường Sơn Nguyễn Đức Dụ còn biết nhiều lắm về những gì trong cuộc sống đời thường hôm nay của “cặp vợ chồng Trường Sơn” ấy…
       Cái ấn tượng kia đã được Họa sỹ Nguyễn Đức Dụ họa bức tranh mang “Bóng hình quê mẹ đất nghèo thân thương” tặng cho gia đình có cái tên “hiếm” - “cặp vợ chồng Trường Sơn” vào năm 1999.

Bức họa tặng “cặp vợ chồng Trường Sơn” của Họa sỹ Đức Dụ
được đặt ở vị trí trang trọng nơi phòng khách gia đình anh Tuấn, chị Cử.
 
       Mãi Trân trọng tấm lòng người anh, người đồng đội Trường Sơn – Họa sỹ Đức Dụ. Nữ Chiến sỹ Trường Sơn – Trung tá Nguyễn Thị Minh Cử đã họa vần thơ tặng Họa sỹ Đức Dụ.
“Chỉ là một bức tranh treo
Bóng hình quê mẹ đất nghèo thân thương .
Yên bình sông nước quê hương
Cây đa, bến cũ nhớ thương con đò .
Núi xanh, mây trắng xa mờ ...
Cảm ơn Tài - Hoạ, bạn xưa chiến trường”.
       Vâng! Bằng tiếng lòng mình, chị Minh Cử đã “Cảm ơn Tài - Hoạ, bạn xưa chiến trường”. Còn với tôi – Tôi ấn tượng và trân trọng cả hai - Họa sỹ Trường Sơn Nguyễn Đức Dụ và cặp vợ chồng Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn và Trung tá Nguyễn Thị Minh Cử
Tình đồng đội Trường Sơn là thế đấy
Đến vô cùng - Gói trong một bức tranh
Một thuở cùng nhau vững bước quân hành
Và mãi mãi họ trở thành tri kỷ

 
Tấm ảnh kỷ niệm được chụp khi vợ chồng Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn và Trung tá Nguyễn Thị Minh Cử đến dự Triển lãm tranh “Còn lại với Trường Sơn” của họa sĩ Nguyễn Đức Dụ (bên phải ảnh) tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tháng 4 năm 2021.
 
Phạm Sinh  
tin tức liên quan