Giới thiệu tác phẩm mới của Hội viên VHNT Trường Sơn Nguyễn Hữu Dụ

Ngày đăng: 08:18 13/04/2022 Lượt xem: 290
---------------------------------------------------
Giới thiệu tác phẩm mới
của Hội viên VHNT Trường Sơn Nguyễn Hữu Dụ
 
        Nguyễn Hữu Dụ sinh năm 1941. Quê quán: Thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Nơi ở hiện nay: Số 11, ngõ 87, phố Lê Văn Hiến, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
        Năm 1972 ở tuổi 29 từ một người đang làm cán bộ Khoa học tại một cơ quan của Bộ Nông nghiệp, nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc anh gia nhập Quân đội NDVN và Trường Sơn là nơi gắn bó với cả quãng đời binh nghiệp của anh...  Với cấp bậc Trung tá và Chức vụ cao nhất là Trung đoàn trưởng Trung đoàn 49, Sư đoàn 471. Sau khi Trung đoàn 49 chuyển sang làm kinh tế ở Tây Nguyên, Nguyễn Hữu Dụ trở thành Giám đốc Nông trường Cà phê 49 rồi bước tiếp theo anh trở thành Chánh Văn phòng Tổng Công ty Cà Phê Việt Nam… Hiện nay anh đang sinh hoạt tại Ban LL TT Trường Sơn Trung đoàn 49, Sư đoàn 471 và là hội viên Hội VHNT Trường Sơn Việt Nam.
        Nguyễn Hữu Dụ yêu thơ và thích làm thơ ngay từ thời tuổi trẻ… Anh đã có tới cả trên ngàn tác phẩm thơ, văn. Tuy nhiên với cả “kho” tác phẩm ấy anh chưa bao giờ nghĩ đến việc xuất bản thành sách, nhưng rồi với sự động viên của bạn bè đồng đội, của gia đình và con cháu – Năm 2016 khi ở tuổi 75 anh mới cho ra đời cuốn sách mà anh gọi là “Tập thơ đầu tiên” và có lẽ cũng là lần xuất bản duy nhất trong đời mình… - Cuốn sách mang tên “Hương đất tình người”.
         Nhưng không – Tình yêu thơ, yêu cuộc sống, Đất nước quê hương và yêu con người, yêu bạn bè đồng đội cùng với một lần nữa - “với sự động viên của bạn bè đồng đội, của gia đình và con cháu”. Trước thềm năm mới 2022 khi tuổi đời chuẩn bị bước vào con số 81 Nguyễn Hữu Dụ lại cho ra đời cuốn sánh thứ hai mang tên “ Tình khúc cuộc đời” – Một cuốn sách có thể nói là tương đối “đồ sộ” với 377 trang. Sách được tác giả lựa chọn tác phẩm và bố cục một cách công phu và khoa học. Thơ chiếm tỷ trọng lớn trong cuốn sách với 214 bài thơ được trình bày theo từng chủ đề, chủ điểm. Gồm: Chùm thơ xanh 26 bài; Nhớ một thời hoa lửa 43 bài; Tây Nguyên – Miền đất nhớ 16 bài; Xuân quê hương 21 bài và Nhớ những miền quê, bạn bè và đồng đội 108 bài. Ngoài thơ cuốn sách còn có Tản văn, Ca khúc và Cảm nghĩ của bạn bè đồng đội về tác giả…
       “ Tình khúc cuộc đời” với những “giai điệu” mang đậm màu xanh – Màu xanh của áo lính, xanh của đại ngàn Trường Sơn, xanh của cuộc sống đất nước và con người, của tình người và nghĩa tình đồng đội…  Khi trình làng chắc chắn cuốn sách sẽ được đồng chí, đồng đội và bạn đọc nhiệt tình đón nhận.
       Văn học Nghệ thuật Trường Sơn và Ban Biên tập Báo điện tử Trường Sơn xin gửi lời chúc mừng và cảm ơn tác giả Nguyễn Hữu Dụ. Và trong trường hợp điều kiện cho phép Trang Văn học Nghệ thuật Trường - Báo điện tử Trường Sơn sẽ lần lượt giới thiệu toàn bộ nội dung của cuốn sách này đến các đồng chí và bạn đọc Trường Sơn.
        Xin trân trọng giới thiệu.
       
       Phạm Sinh

 
tin tức liên quan