Mãi nguyện cùng hai tiếng - Trường Sơn

Ngày đăng: 09:57 21/06/2024 Lượt xem: 98

MÃI NGUYỆN CÙNG HAI TIẾNG - TRƯỜNG SƠN
 
       “Hà Nội, ngày 15 tháng 6 năm 2024
       Thân gửi: Các Biên tập viên, Cộng tác viên của Trang Thông tin điện tử Trường Sơn và Bản tin Trường Sơn trong cả nước.
      Sắp đến ngày 21 tháng 6 năm 2024, Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), thay mặt Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam, tôi xin gửi đến các đồng chí lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khỏe, thành công, gia đình hạnh phúc.
      Trang Thông tin điện tử Trường Sơn đã trải qua hơn 12 năm hoạt động đến nay đã có 95 triệu lượt người truy cập, Bản tin Trường Sơn đã phát hành 56 số. Hai Bản tin đã góp phần rất quan trọng trong việc tuyên truyền Lịch sử, Truyền thống của Bộ đội Trường Sơn Anh hùng, về các hoạt động của các cấp Hội Trường Sơn trong cả nước.
      Trong điều kiện không có nguồn kinh phí, đội ngũ Biên tập viên, Cộng tác viên đa số đã cao tuổi, chúng ta đã đạt được kết quả như trên là nhờ sự làm việc nhiệt tình, không biết mệt mỏi, cống hiến hết mình vì Trường Sơn của các đồng chí.
      Thay mặt Thường trực Hội, tôi xin khen ngợi và cảm ơn các đồng chí Biên tập viên, Cộng tác viên, mong các đồng chí cảm thông với những khó khăn về kinh phí hoạt động của Hội Trường Sơn Việt Nam.
Thưa các đồng chí! Hoạt động của Hội Trường Sơn rất phong phú, đa dạng, các hội viên tổ chức nằm trên địa bàn cả nước. Số lượng các Biên tập viên có hạn; để có tin các hoạt động của các Hội địa phương phản ảnh trên Trang Web hầu hết phải dựa vào các Cộng tác viên.
      Các đồng chí hãy vì Truyền thống của Bộ đội Trường Sơn Anh hùng, với cái tâm, cái tài năng của người chiến sỹ hãy tiếp tục hợp tác gửi tin tức, những bài văn, bài thơ về cho Ban Biên tập.
      Trang Thông tin điện tử Trường Sơn là cơ quan ngôn luận của Ban chấp hành Hội. Vỳ vậy các thông tin đăng tải trên Trang Web phải là những thông tin chính thống, không đăng tải thông tin còn tranh cãi hoặc chưa được xác minh.
       Một lần nữa tôi chúc các đồng chí vui khỏe, thành công, tiếp tục cống hiến cho nền “Báo chí” Trường Sơn.

       Chủ Tịch: Thiếu tướng Võ Sở
 
       Trên đây là thư của Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam – Thiếu tướng Võ Sở. Gửi các Biên tập viên, Cộng tác viên Trang Thông tin điện tử và Bản tin Trường Sơn, nhân Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024).
       Là những người trong cuộc – Hơn ai hết chúng tôi – Những nhà báo; những Cộng tác viên không phải hôm nay mà đã từ lâu rất thấu hiểu về điều kiện kinh phí hoạt động của Hội Trường Sơn Việt Nam nói riêng và Hội Trường Sơn các cấp nói chung là tự vận động và số vận động được lại chủ yếu để phục vụ cho công tác “nghĩa tình đồng đội”… Khó khăn là vậy nhưng Hội Trường Sơn Việt Nam vẫn khẳng định được vị thế của mình trong xã hội, vẫn đứng vững như hai chữ trong cái tên của mình – “Trường Sơn”…
       Thấu hiểu và trân trọng bức thư của Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam đã gửi đến chúc mừng anh chị em - những Nhà báo; những Biên tập viên và Cộng tác viên của Trường Sơn. Với chúng tôi – Phần quà lớn nhất mà mỗi chúng tôi muốn nó mãi đồng hành cùng mình, đó là mình được tiếp tục cống hiến vì tôn chỉ mục đích “Truyền thống và nghĩa tình Trường Sơn” Và thành quả cống hiến của mình được đồng chí, đồng đội và bạn đọc Trường Sơn mặn nồng đón nhận…
        Với cá nhân tôi – Sau khi đọc bức thư trên. Trong niềm vui, niềm cảm thông – Tôi đã ngẫu ứng vần thơ vui nhưng rất tâm huyết của mình để như một lời hồi âm rằng:
Nó thành “cái nghiệp” tôi rồi
Sẻ chia; Truyền thống làm tôi nặng lòng
Mặc dù việc ấy không công...
Nghĩa tình đồng đội “nặng lòng” mới nên
Trường Sơn ấy một cái tên
Con đường huyền thoại xây nên nghĩa tình...
       
       Nhân ngày vui hôm nay tôi xin được thêm lần giới thiệu cùng đồng chí, đồng đội và bạn đọc Trường Sơn bài thơ là cảm xúc, là niềm vui của tôi, của đồng nghiệp tôi trong một lần gặp mặt Cộng tác viên và Biên tập viên Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6)
Xin trân trọng
  
ĐẤY “NGÀY VINH DANH” 
Cảm tác trong ngày gặp mặt Cộng tác viên và Biên tập viên Trang Thông tin
và Bản tin Trường Sơn Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6)

  
Chung vui gặp mặt sớm nay
Dẫu gì ta vẫn - Đấy “ngày vinh danh”
Trường Sơn thuở ấy - Tôi; Anh
Bút nghiên xếp lại…quân hành hăng say
 
Trải gian nan những tháng ngày
Ùng oàng bom, lửa chẳng lay tấc lòng
Mở đường, thông tuyến, vượt cung…
Chung tay dựng sử Anh hùng Trường Sơn
 
Về đời thường - Những vấn vương
Bút nghiên lại mở…luận chương nghĩa tình
Chung xây Trang báo Hội mình
Nhắc nhau Truyền thống quang vinh một thời
 
Tìm gương sáng để cùng soi
Tìm nhân nghĩa để người người bên nhau
Tìm phương vui khỏe, sống lâu
Tìm vần thơ đẹp. Tìm câu ích đời…
 
Nghĩa tình; Truyền thống sánh đôi
Năm sau gặp nhé - Bạn ơi! ngày này
Chung vui gặp mặt sớm nay
Dẫu gì ta vẫn - Đấy “ngày vinh danh”.

 
Phạm Sinh
tin tức liên quan