Vang vọng Trường Sơn - sách của VHNT Trường Sơn Nam Định

Ngày đăng: 02:56 11/06/2019 Lượt xem: 2.322
VANG VỌNG TRƯỜNG SƠN
SÁCH CỦA VHNT TRƯỜNG SƠN NAM ĐỊNH

          

 
       Tại cuộc gặp mặt Biên tập viên – Cộng tác viên của Hội TSVN sáng 9/6/2019, tôi và các đại biểu đều được Bác sĩ - Nhà thơ Lê Lợi, Cộng tác viên – Hội viên Hội VHNT Trường Sơn Việt Nam (công tác tại tỉnh Nam Định) tặng cuốn sách “Vang vọng Trường Sơn”. Đây là cuốn thơ và văn của các chiến sĩ Trường Sơn Nam Định chào mừng kỷ niệm 60 năm Trường Sơn Anh hùng.
      Sách có khuôn khổ 14,5 cm x 20,5 cm, 298 trang, in 500 cuốn. Đây là Tập 2 cuốn sách cùng tên, Tập 1 được xuất bản năm 2017.
       Sách được biên soạn và trình bày khá công phu: Mỗi tác giả đều có ảnh chân dung và tóm tắt vài nét thông tin cơ bản nhất về tác giả. Phần Thơ, giới thiệu 48 bài thơ của 22 tác giả. Phần Văn xuôi (chủ yếu là ký) giới thiệu 16 bài ký của 10 tác giả. Trong đó có 2 bài đoạt giải Tư cuộc thi “Hào khí Trường Sơn” của Vương Văn Kiểm và Phạm Sinh. Sách còn giới thiệu ca khúc “Cựu chiến binh ca” và tranh “Bình minh trên đảo” của 2 tác giả là lính Trường Sơn.
      Sách được tổ chức và biên tập bởi: Bùi Thanh Bình, Đinh Văn Hởi, Vương Văn Kiểm và Lê Lợi – 4 hội viên sáng lập Hội VHNT Trường Sơn Việt Nam.
     “Vang vọng Trường Sơn” ghi nhận nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn nhất là về kinh phí để sách được ra mắt đúng dịp Kỷ niệm  60 năm Bộ đội Trường Sơn Anh hùng.
     Chủ đề chủ đạo trong Thơ và Văn của cuốn sách này là sự cảm nhận, những âm hưởng và rung động từ Trường Sơn; những chân dung chiến sĩ của Trường Sơn hôm qua. Những chiến sĩ Trường Sơn hôm qua, họ đang tiếp tục làm cho Trường Sơn không chỉ vang vọng mà còn tỏa sáng trong cuộc sống đời thường hôm nay…
      Cám ơn nhóm biên tập và tổ chức bản thảo cuốn sách này. Cám ơn 32 tác giả thơ và văn đã góp mặt trong cuốn sách để mang tới độc giả những cảm nhận xúc động qua từng trang viết.
 
Phạm Khoa Lương
 
 

tin tức liên quan