Sông Châu, núi Đọi yêu thương - Truyện ký của Nguyễn Trọng Tạo

Ngày đăng: 09:53 21/02/2020 Lượt xem: 917
 SÔNG CHÂU, NÚI ĐỌI YÊU THƯƠNG


 
     Đấy là tên tập truyện ký của Đại tá Nguyễn Trọng Tạo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội TS tỉnh Hà Nam, hội viên Hội Văn học nghệ thuật Trường Sơn vừa ra mắt bạn đọc. Sách do Nhà xuất bản Thanh niên ấn hành với 2.000 cuốn.
     Đây là cuốn sách thứ 15 của anh Nguyễn Trọng Tạo. Đầu năm 2019, chào mừng kỷ niệm 60 năm Trường Sơn Anh hùng, anh đã kịp cho ra mắt tác phẩm “Âm vang Trường Sơn”. Tháng 12 năm 2019 anh kịp cho ra mắt tập sách thứ 2.
     “Sông Châu, núi Đọi yêu thương” với 294 trang gồm 31 bài ký. Nguyễn Trọng Tạo đã giới thiệu với bạn đọc nhiều mảnh đất, nhiều vùng quê Hà Nam đã vươn mình đi lên và thành công trong công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương. Ở những vùng quê ấy, gắn với những thành công trên con đường đổi mới, tác giả đã giới thiệu nhiều người con ưu tú, điểm hình – chính họ không chỉ gắn bó mà còn là “linh hồn” góp phần nòng cốt vào sự thành công của quê hương sông Châu, núi Đọi đẹp giàu… Họ chính là những cựu chiến binh, là chiến sĩ công an nhân dân, những nhà giáo, những cán bộ đảng, những cán bộ Hội CCB tận tụy, sáng tạo, hết lòng vì quê hương…  
“Sông Châu, núi Đọi yêu thương” còn giới thiệu nhiều số phận, nhiều duyên phận trong chiến tranh của những người lính. Trong cuộc chiến tranh chống Mỹ ác liệt, nhiều chiến công gắn liền với những người lính quê hương sông Châu, núi Đọi; những mối tình đẹp của họ được ngòi bút Nguyễn Trọng Tạo tái hiện trong những truyện ký gọn gàng và cảm động. Với lời văn giản dị, chân thật, tác giả không quá sa đà mô tả lâm ly, tình cảm lứa đôi, song người đọc vẫn thấy ở họ mối tình đẹp của những người lính và sự hy sinh cao cả thấm đẫm tình người; có những người lính đã dũng cảm và thật nhân văn khi biết mình nhiễm độc không nỡ kết hôn để làm khổ người con gái mà mình yêu thương…



Tác giả: Nguyễn Trọng Tạo


       Xin trân trọng giới thiệu tập truyện ký “Sông Châu, núi Đọi yêu thương” của nhà văn Nguyễn Trọng Tạo – hội viên Hội Văn học nghệ thuật Trường Sơn.
 
NB-NV Phạm Thành Long.

tin tức liên quan