Hỏi đáp vắc xin Covid-19: Thay van tim, đặt stent có được tiêm vắc xin?

Ngày đăng: 08:21 10/08/2021 Lượt xem: 270

Hỏi đáp vắc xin Covid-19: Thay van tim, đặt stent có được tiêm vắc xin?

                                          Nguồn: Báo Điện tử Dân Trí

Bệnh nhân sau phẫu thuật thay van tim, đặt stent động mạch vành, cấy các thiết bị cấy ghép tim có được tiêm vắc xin Covid-19? Uống thuốc ức chế miễn dịch sau ghép tim có đủ điều kiện tiêm phòng?

Trả lời:

Không có biến chứng nào được ghi nhận là vắc xin Covid-19 ảnh hưởng lên van tim nhân tạo sinh học/cơ học, stent động mạch vành cũng như các thiết bị cấy ghép khác. Bệnh nhân sau mổ thay van tim nhân tạo, đặt stent động mạch vành, cấy máy tạo nhịp tim… có thể tiêm vắc xin Covid-19 an toàn. Hãy nói cho bác sĩ biết về các thuốc chống đông, chống ngưng tập tiểu cầu bạn đang dùng.

Hỏi đáp vắc xin Covid-19: Thay van tim, đặt stent có được tiêm vắc xin? - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Câu hỏi: Tôi uống thuốc ức chế miễn dịch do ghép tim. Thuốc ức chế miễn dịch có thể xung đột với vắc-xin Covid-19 không?

Trả lời:

Các vắc xin hiện được chấp thuận sử dụng không chứa virus sống, do đó, không có nguy cơ gây nhiễm trùng cho những bệnh nhân có hệ miễn dịch kém, kể cả những bệnh nhân đang dùng thuốc ức chế miễn dịch. Tuy nhiên khi sử dụng các thuốc ức chế miễn dịch có thể làm giảm tác dụng của vắc xin. Hãy nói cho bác sĩ biết về các thuốc bạn đang sử dụng trước khi tiêm vắc xin.

( C. H sưu tầm)


tin tức liên quan