"Không bằng thế hệ đàn anh nhưng U23 Việt Nam vẫn có tương lai"

Ngày đăng: 08:30 03/11/2021 Lượt xem: 141

"Không bằng thế hệ đàn anh nhưng U23 Việt Nam vẫn có tương lai"

 
0:00/0:00
 
 
Dân trí

 Cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng, cho rằng U23 Việt Nam chứng tỏ sự tiến bộ sau từng trận đấu tại vòng loại giải U23 châu Á, cho thấy họ có tương lai.

Về trận đấu với U23 Myanmar, HLV Phan Thanh Hùng chỉ ra một điểm rất quan trọng, đó là đội tuyển U23 Việt Nam chơi trận sau hay hơn trận trước, chứng tỏ các cầu thủ có thêm kinh nghiệm và có sự tiến bộ mà người hâm mộ mong chờ.

Vị cựu HLV của đội tuyển Việt Nam, hiện đang dẫn dắt CLB SHB Đà Nẵng nói: "So với trận đấu với U23 Đài Loan (Trung Quốc) cách nay ít ngày, ở trận này U23 Việt Nam chơi tốt hơn hẳn. Lối chơi của đội có điểm sáng, nhất là vai trò cầm trịch của Hai Long".

Không bằng thế hệ đàn anh nhưng U23 Việt Nam vẫn có tương lai - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

HLV Phan Thanh Hùng.

"Suốt trận, U23 Myanmar hầu như chẳng có cơ hội nào, chứng tỏ U23 Việt Nam đã chơi tốt. Các cầu thủ đã ở trung tâm hàng tiền vệ cầm trịch tốt, còn những người đá ở biên chơi tốc độ, lối chơi rõ rệt hơn so với trận trước", HLV Phan Thanh Hùng nói thêm.

HLV Phan Thanh Hùng giải thích rõ lý do đội hình hiện tại sẽ còn tiến bộ, dựa vào những gì mà ông Hùng chứng kiến các cầu thủ thể hiện qua hai trận tại vòng loại giải U23 châu Á.

Ông Hùng phân tích: "Trận đầu, các cầu thủ hầu như không hiểu nhau, do họ mới tập trung sau nhiều tháng liền buộc phải nghỉ thi đấu chuyên nghiệp vì dịch Covid-19. HLV Park Hang Seo cũng chưa thấy hết những nét tích cực của các học trò, nên chưa thể giúp họ phát huy".

Không bằng thế hệ đàn anh nhưng U23 Việt Nam vẫn có tương lai - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

HLV Phan Thanh Hùng khẳng định U23 Việt Nam có tiến bộ.

"Đến trận vừa rồi với U23 Myanmar, ông Park hiểu các cầu thủ nhiều hơn, ví dụ như Hai Long từ băng ghế dự bị ở trận đầu đã được trao hẳn suất chính thức và vai trò nhạc trưởng trong trận đấu này.  

Sự nhuần nhuyễn của các vị trí trên sân cũng tốt hơn, rồi kinh nghiệm xử lý trong các tình huống của các cầu thủ cũng tốt hơn trận trước, khôn ngoan hơn trận trước", vẫn là lời của HLV Phan Thanh Hùng. 

Ngoài vị trí của Hai Long, HLV Phan Thanh Hùng cũng chỉ ra một số gương mặt nữa, có thể cho triển vọng tốt cho bóng đá nội trong tương lai gần.

Ông Hùng nói: "Vài vị trí ở hàng hậu vệ cùng với Hai Long vốn đã là điểm sáng, trận này có thêm tiền vệ trung tâm Trọng Long chơi rất chững chạc, giữ vững trục giữa của U23 Việt Nam.

Không bằng thế hệ đàn anh nhưng U23 Việt Nam vẫn có tương lai - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Một vài gương mặt ở đội tuyển U23 Việt Nam đã thể hiện sự chững chạc hơn so với trận trước.

"Ở hai biên, Bảo Toàn, Văn Đô và Thanh Minh đều thể hiện tốc độ cao, phù hợp với vị trí bám biên của họ. Có thể nói, đội tuyển U23 Việt Nam sau khi tìm ra được người cầm trịch lối chơi là Hai Long đã thi đấu nhuần nhuyễn hơn, hệ thống được vận hành trơn tru hơn", HLV Phan Thanh Hùng khẳng định.

Ngoài ra, một lời khẳng định quan trọng nữa của HLV Phan Thanh Hùng, người có con mắt chuyên môn và có kinh nghiệm trong nghề. 

HLV Phan Thanh Hùng bình luận: "Tôi biết nhiều người lo về tính kế cận của lứa cầu thủ này, cho các đàn anh ở đội tuyển quốc gia. Đúng là so với lứa U23 Việt Nam từng giành vị trí Á quân giải U23 châu Á năm 2018 của những Quang Hải, Công Phượng, lứa hiện tại không có nhiều gương mặt quá đặc biệt, nhưng để nói về tương lai thì họ vẫn đầy triển vọng".

"Triển vọng của họ nằm ở chỗ càng chơi nhiều, càng được thi đấu quốc tế nhiều họ sẽ càng tiến bộ, càng được cọ xát thì họ sẽ càng hay hơn. Tôi khẳng định họ có tương lai", HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh.

Trọng Vũ


tin tức liên quan