Nhật Bản lo ngại không đủ… thể lực để đấu đội tuyển Việt Nam

Ngày đăng: 08:14 06/11/2021 Lượt xem: 147

         Nhật Bản lo ngại không đủ… thể lực để đấu đội tuyển Việt Nam

                                              Nguồn: Báo Điện tử Dân Trí

Truyền thông Nhật Bản cho hay, hầu hết các tuyển thủ Nhật Bản đang thi đấu tại châu Âu phải bay lòng vòng mới đến được Hà Nội, nên họ lo ngại các cầu thủ này không đủ thể lực để đấu tuyển Việt Nam.


Tờ Nikkan Sports của Nhật Bản cho biết: "Hiện tại, chưa có đường bay thẳng từ châu Âu đến Việt Nam, nên các cầu thủ Nhật Bản đang thi đấu tại châu Âu phải bay về nước, trước khi tập trung di chuyển chung với các cầu thủ đang thi đấu ở trong nước, bay từ Nhật Bản đến Hà Nội".

"Một nhóm các cầu thủ khác đang thi đấu tại châu Âu, sẽ tập trung ở Hà Lan, rồi từ Hà Lan mới di chuyển tiếp", vẫn là thông tin trên tờ Nikkan Sports.

Nhật Bản lo ngại không đủ… thể lực để đấu đội tuyển Việt Nam - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Minamino phải bay lòng vòng nhiều chặng mới đến được Hà Nội để đấu tuyển Việt Nam.

Trước đó, nhóm các cầu thủ Nhật Bản ở châu Âu tập trung tại Hà Lan, di chuyển thẳng từ Hà Lan đến Saudi Arabia, ở trận đội bóng xứ sở mặt trời mọc làm khách trước Saudi Arabia vào ngày 7/10 vừa qua.

Liên đoàn bóng đá Nhật (JFA) sẽ thuê một máy bay đưa nhóm cầu thủ từ Hà Lan nói trên bay đến Hà Nội, tương tự như cách mà họ từng di chuyển sang Saudi Arabia hồi tháng trước.

Khó khăn khác, được truyền thông Nhật Bản chỉ ra, là sau khi thi đấu xong các trận đấu ở giải trong nước cuối tuần này, họ tiếp tục di chuyển hành trình dài để đến Hà Nội, nên thể lực có thể bị bào mòn.

Tờ Nikkan Sports cho biết: "Vào cuối tuần, các trận đấu vẫn diễn ra tại J-League và ở châu Âu. Mặc dù các cầu thủ sẽ di chuyển ngay sau các trận đấu của họ, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hành trình di chuyển không hề thuận lợi".

Nhật Bản lo ngại không đủ… thể lực để đấu đội tuyển Việt Nam - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Báo Nhật Bản lo các cầu thủ Nhật không đủ thể lực để đấu với tuyển Việt Nam, sau hành trình di chuyển không thuận lợi.

"Do việc di chuyển của các cầu thủ rời rạc thành nhiều chuyến, nên đội tuyển Nhật Bản chỉ có thể tập trung tất cả vào ngày 9/11, tức hai ngày trước giờ bóng lăn" - tờ báo của Nhật Bản nhấn mạnh. 

Theo lịch trình, đội tuyển Nhật Bản sẽ di chuyển thành ba nhóm để đến Hà Nội. Nhóm đầu tiên di chuyển từ ngày 7/11 từ Nhật Bản, ngay sau loạt trận ở các giải trong nước của họ kết thúc vào Thứ Bảy (6/11).

Nhóm thứ hai di chuyển từ ngày 8/11, ngay sau loạt trận ở các giải trong nước của họ kết thúc vào Chủ Nhật (7/11). Nhóm một và nhóm hai là các cầu thủ đang đá ở J-League và ở châu Âu. 

Nhóm thứ ba là các cầu thủ Nhật đang thi đấu tại châu Âu, tập trung ở Hà Lan, rồi lên chuyến bay được JFA thuê nguyên chuyến, bay thẳng từ Hà Lan đến Hà Nội.

Ngay đến HLV Moriyasu của đội tuyển Nhật Bản cũng thừa nhận khó khăn trước mắt đội bóng của mình: "Chúng tôi phải xem xét trong từng điều kiện và phải có sự chuẩn bị phù hợp".

Nhật Bản lo ngại không đủ… thể lực để đấu đội tuyển Việt Nam - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

tin tức liên quan