Thắng tối thiểu ĐT Việt Nam, ĐT Nhật Bản bị báo chí nước nhà công kích

Ngày đăng: 10:07 12/11/2021 Lượt xem: 152

Thắng tối thiểu ĐT Việt Nam, ĐT Nhật Bản bị báo chí nước nhà công kích

 
 Minh Tú Thứ sáu, ngày 12/11/2021 09:10 AM (GMT+7)
 
Truyền thông Nhật Bản đã chỉ trích thầy trò HLV Hajime Moriyasu vì chỉ có được chiến thắng thót tim 1-0 trước ĐT Việt Nam.
 
 

Trên sân Mỹ Đình, Nhật Bản thi đấu lấn lướt nhưng chỉ giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Việt Nam nhờ pha lập công duy nhất của Junya Ito ở phút 17. Sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu hài lòng với 3 điểm và ông cho rằng ĐT Việt Nam đã tiến bộ hơn so với Asian Cup 2019.

Thắng sát nút ĐT Việt Nam, Nhật Bản bị báo chí nước nhà công kích - Ảnh 1.

Nhật Bản không dám mạo hiểm dâng lên quá cao trước Việt Nam. Ảnh: VFF

Tuy nhiên, truyền thông Nhật Bản tỏ ra khắt khe với thầy HLV Hajime. Họ chỉ trích hàng công của đội nhà thi đấu quá thiếu hiệu quả và không thể tạo ra một tỷ số an toàn. NHM Nhật Bản không khỏi thót tim ở thời điểm cuối trận khi ĐT Việt Nam dồn lên. Chỉ cần một kết quả hòa ở Mỹ Đình, Nhật Bản sẽ đối mặt với nguy cơ cao bị loại hoặc phải dự vòng play-off may rủi.

Ngay sau trận đấu, tờ Tokyo-Sports của Nhật Bản đã công kích đội nhà. Trang này viết: "Sau bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam, Nhật Bản đã lộ ra vấn đề là sự thiếu quyết đoán. Thay vì tiếp tục dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn thắng thứ 2, Nhật Bản lại quá rụt rè khiến thế trận càng đá càng khó khăn.

Tiền vệ Asano và Furuhashi được tung vào sân ở giữa hiệp 2 nhưng cũng không thể giúp đội nhà ghi thêm bàn thắng nào và chỉ có thể bảo vệ tỷ số tối thiểu 1-0. Nếu đối thủ phản công sắc sảo hơn, Nhật Bản có thể đã đối mặt với kết quả tệ hại".

Khi nhận định về trận đấu tiếp theo của Nhật Bản gặp Oman, tờ Tokyo-Sports hoài nghi: "Nhật Bản đã có 9 điểm nhưng chưa nói nên điều gì. Liệu HLV Hajime có thể cải thiện các vấn đề ngày hôm nay ở trận gặp Oman tại Muscat".

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước tuyển Việt Nam giúp Nhật Bản có 9 điểm và vươn lên đứng thứ 3 bảng B. Thầy trò ông Hajime vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh vé dự thẳng vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar khi chỉ kém đội thứ 2 bảng B là Australia 1 điểm.


tin tức liên quan