Tuyển Việt Nam: Nỗi khổ phía sau sự giấu bài của thầy Park

Ngày đăng: 08:30 14/12/2021 Lượt xem: 155

        Tuyển Việt Nam: Nỗi khổ phía sau sự giấu bài của thầy Park

                                   
                                                        Nguồn: Báo Điện tử Vietnamnet

Tuyển Việt Nam vẫn chưa bung hết sức mạnh trong chiến thắng trước Malaysia vòng bảng AFF Cup, và sau “tấm màn nhung” HLV Park Hang Seo còn nhiều điều khó nói

 

Thầy Park vẫn giấu bài...      

Sau chiến thắng đậm đà và tuyệt đối trước Malaysia ở lượt trận thứ 2 vòng bảng AFF Cup 2020, hàng loạt lời ngợi ca dành cho tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo.

Điều này cũng là dễ hiểu, bởi dù vẫn bất bại ở những cuộc đối đầu trước Malaysia trong vài năm trở lại  nhưng chưa khi nào tuyển Việt Nam có chiến thắng tưng bừng, đơn giản đến thế.

 
Tuyển Việt Nam: Nỗi khổ phía sau sự giấu bài của thầy Park
Tuyển Việt Nam chưa bung hết sức mạnh

Tuyển Việt Nam rõ ràng rất xứng đáng là người chiến thắng khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo thể hiện sự khác biệt lớn về chuyên môn sau những trận đấu “đi học” ở vòng loại World Cup 2022 - biết cách điều phối cuộc chơi theo ý mình để đả bại người Mã.

Dù chơi rất hay, nhưng tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo vẫn chưa hoàn toàn bung toàn bộ sức mạnh sau khi sớm giải quyết được trận đấu trong 45 phút đầu tiên.

Điều này thì cứ nhìn đội hình xuất trận, đến cách đá của tuyển Việt Nam sau khi làm chủ cuộc chơi và dẫn bàn là thấy. Và đoàn quân của HLV Park Hang Seo còn hay hơn nữa trong chặng đường quan trọng phía trước.

... đến nỗi khổ khó nói

Phút bù giờ hiệp đấu đầu tiên, Syafiq Ahmad nhận đường chuyền từ sân nhà vượt qua Duy Mạnh đối mặt với thủ môn tuyển Việt Nam. Rất may Nguyên Mạnh với kinh nghiệm và sự tỉnh táo đã ra rất kịp thời và cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Đây là cơ hội thứ 2 của Malaysia về phía tuyển Việt Nam, và tình huống này đến một cách “đàng hoàng” hơn thay vì suýt ghi bàn bởi đường chuyền về của Hoàng Đức trước đó.

 
Tuyển Việt Nam: Nỗi khổ phía sau sự giấu bài của thầy Park
Sau chiến thắng tưng bừng trước người Mã, HLV Park Hang Seo còn nhiều thứ phải ưu tư

Sẽ không ai còn để ý đến tình huống mà Malaysia có ở cuối hiệp 1, bởi trước đó tuyển Việt Nam khiến tất cả phải ngất ngây với những bàn thắng của Quang Hải, Công Phượng cùng lối chơi trên chân.

Nhưng HLV Park Hang Seo thì khác, tình huống mà Baddrol chuyền bóng cho Syafiq Ahmad dứt điểm rất giống với hàng loạt bàn thua trước đó ở vòng loại World Cup 2022 (đặc biệt trong cuộc đối đầu với Trung Quốc) của tuyển Việt Nam khiến thuyền trưởng người Hàn Quốc phải âu lo.

Một đường chuyền dài, chéo góc và tầm cao một lần nữa lại khiến hàng phòng ngự của HLV Park Hang Seo bất lực. Rất may chân sút số 1 bên phía Malaysia không tận dụng thành công vì vậy lưới tuyển Việt Nam vẫn sạch sẽ sau 2 trận vừa qua.

 
Tuyển Việt Nam: Nỗi khổ phía sau sự giấu bài của thầy Park
Tuyển Việt Nam chưa thủng lưới không có nghĩa hàng thủ vững chắc tuyệt đối

Như đã nói, tình huống đó trôi qua nhanh với người hâm mộ, nhưng lại đầy ám ảnh dành cho hàng phòng ngự tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo. Cho nên ông thầy người Hàn có vấn đề lo âu cho chặng đường kế tiếp.

Rõ ràng, nỗi khổ tâm của thuyền trưởng người Hàn Quốc là việc vẫn chưa thể xử lý xong bài toán hàng thủ. Điều đó làm chiến thắng vừa có chưa thật sự hoàn hảo như nhiều người đã nghĩ.

Không đội bóng nào hoàn hảo, nhưng đòi hỏi điều tốt hơn chẳng có gì sai, nhất là khi tuyển Việt Nam đang bay và cả Đông Nam Á muốn hạ thầy trò Park Hang Seo. Chính vì thế càng cần xử lý từng điểm yếu dù nhỏ nhất trước khi quá muộn...

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan