Hoàng Văn Kính – Góc nhìn mùa EURO (10)

Ngày đăng: 09:57 04/07/2024 Lượt xem: 7

Hoàng Văn Kính – Góc nhìn mùa EURO (10)

SIÊU THỦ MÔN      
       Thủ môn Diogo Costa của tuyển Bồ Đào Nha trở thành người hùng, đầu tiên cản phá thành công 3 quả luân lưu trong một trận ở Euro, khi Bồ Đào Nha loại Slovenia ở vòng 1/8. Anh đã lần lượt đánh bại Josip Ilicic, Jure Balkovec và Benjamin Verbic của tuyển Slovakia
       Trước đó, ở phút 115 của hiệp phụ, Costa đã dùng chân cản phá cú sút trong thế đối mặt của Benjamin Sesko.
       Màn toả sáng này giúp Costa lần đầu giành danh hiệu cầu thủ hay nhất trận tại Euro. Màn trình diễn đỉnh cao của Costa đã cứu rỗi tuyển Bồ Đào Nha và cả Ronaldo. Trong trận đấu này, Ronaldo đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, bao gồm cả một quả phạt đền. Nhiều fan nói vui rằng nhờ Costa tỏa sáng, fan sẽ bớt chỉ trích Ronaldo vì đã thi đấu quá vô duyên.
       Costa đã lạp kì tích, kì tích của một thủ môn tại tất cả các kì EURO cho đến thời điểm này.
 
CUỘC CẠNH TRANH VUA PHÁ LƯỚI
       Cuộc cạnh tranh chức vô địch giữa 8 đội mạnh nhất giải gồm Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Anh, Hà Lan, Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn sẽ căng thẳng và vô cùng hấp dẫn, cùng với đó là cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới cũng quyết liệt không kém.
       Đấy là cuộc đua của 4 cầu thủ dẫn đầu cùng ghi được 3 bàn thắng là Cody Gakpo (Hà Lan), Jamal Musiala (Đức), Georges Mikautadze (Gruzia) và Ivan Schranz (Slovakia). Tuy nhiên, Mikautadze và Schranz không còn cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn vì Gruzia và Slovakia đã bị loại. Vậy tốp này chỉ còn 2 đại ca là: Cody Gakpo (Hà Lan), Jamal Musiala (Đức).
       Ngoài ra, có đến 8 cầu thủ khác ghi được 2 bàn là Jude Bellingham (Anh), Merih Demiral (Thổ Nhĩ Kỳ), Niclas Fullkrug (Đức), Kai Havertz (Đức), Harry Kane (Anh), Donyell Malen (Hà Lan), Razvan Marin (Romania), Fabian Ruiz (Tây Ban Nha), trong đó chỉ duy nhất Marin không còn cơ hội ghi thêm bàn vì Romania đã bị loại. Ở tốp này vẫn còn những 7 anh tài cùng thi tài để giành danh hiệu vua với 2 “lão” tốp trên chỉ nhỉnh hơn có 1 bàn. Tất cả họ đã góp phần làm nên 81 bàn thắng sau 36 trận đấu ở vòng bảng EURO 2024
       Nhưng để đạt đến đỉnh cao chót vót, ghi tới 9 bàn thắng  tại EURO 1984 của danh thủ Michel Platini  của tuyên Pháp e chừng phải xách dép chạy dài.

Hoàng Văn Kính
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hà Nội
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn

 
tin tức liên quan