Hoàng Văn Kính – Góc nhìn mùa EURO (16)

Ngày đăng: 10:42 15/07/2024 Lượt xem: 11
 


Hoàng Văn Kính – Góc nhìn mùa EURO (16)

CHIẾN THẮNG XỨNG ĐÁNG
 
       Với 7 trận toàn thắng, hạ gục Tam sư với tỷ số 2-1 tại trận chung kết EURO 2024, “ La Furia Roja” ngạo nghễ nâng cao chiếc cúp vô địch về xứ sở bò tót đúng như dự đoán của người hâm mộ, siêu máy tính Opta và chú vượn Walter.
       Với chiếc cúp này, Đội bóng xứ sở “bò tót” đồng thời lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu, vô địch Euro 4 lần, vào các năm 1964, 2008, 2012, 2024, xếp sau họ là Đức (3 lần), Italy và Pháp (cùng 2 lần). Tây Ban Nha còn trở thành đội tuyển châu Âu đầu tiên thắng 4 trận chung kết giải đấu lớn liên tiếp, khi vô địch Euro 2008, 2012, 2024 và World Cup 2010.
       58 năm chờ đợi, thay 18 HLV và 457 cầu thủ, cùng với sự may mắn, tuyển Anh bước vào trận chung kết tràn đầy hy vọng dâng cao chiếc cúp vô địch. Trên khán đài sắc áo màu trắng áp đảo sắc áo màu đỏ.
       Hai đội ra sân với mầu áo truyền thống, Tây Ban Nha đỏ, tuyển Anh màu trắng với những cầu thủ chất lượng nhất. Trọng tài chính ông Francois Letexier, trọng tài VAR là ông Jerome Brisard, cả 2 đều là người Pháp
        Bước vào trận đấu, 2 đội cùng ra quân với đội hình mạnh nhất. Trong khi Tây ban Nha chơi chủ động dâng cao, kiểm soát thế trận, đẩy nhanh tốc độ trận đấu thì ngược lại tuyển Anh vẫn giữ lối chơi ru ngủ, chủ động kéo đội hình xuống thấp, xù xì gai góc, thận trọng để đảm bảo an toàn ở phần sân nhà, họ đã tạo ra một con đê trắng chắn những con thủy triều đỏ trong suốt hiệp 1.
       Tuyến giữa là điểm nóng của hiệp 1 khi bóng liên tục được thay đổi quyền kiểm soát giữa hai đội. Chính vì thế, không có nhiều cơ hội dứt điểm cho cầu thủ hai bên.
Bước vào đầu hiệp hai của trận đấu, thần đồng Yamal (mới bước sang tuổi 17 vào ngày hôm trước) có tình huống đi bóng thẳng vào trung lộ, sau đó chọc khe thuận lợi cho Nico Williams trụ cột của tuyển Tây Ban Nha trong hành trình chinh phục cúp vô địch Euro 2024. Người hùng có mái tóc đuôi gà (mới bước sang tuổi 22 cách đấy 3 ngày) băng xuống dứt điểm chéo góc không cho thủ thành Pickford cơ hội cản phá.  Phút thứ 73, tuyển Anh bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa nhờ pha đặt lòng hiểm hóc của cầu thủ vào sân thay người Cole Palmer. Và Phút 86, cú chạm bóng tinh tế của Mikel Oyarzabal sau đường căng ngang của Cucurella đã chấm hết mọi kì vọng của Tam sư, giúp Tây Ban Nha tái lập lợi thế dẫn trước và giành chiến thắng chung cuộc.
       Đội tuyển Tây Ban Nha dưới sự dẫn dắt của HLV Luis De La Fuente đã hoàn toàn xứng đáng với chiếc cúp vô địch. Họ thống trị giải đấu từ đầu đến cuối, giành chiến thắng trong cả 7 trận đấu và ghi được nhiều bàn thắng nhất để khẳng định vị thế của nhà vô địch Euro 2024. Họ một lần nữa chứng tỏ sức mạnh khi đánh bại tuyển Anh ở trận chung kết Euro 2024 để có lần thứ 4 vô địch giải đấu lớn nhất châu Âu.

 
Hoàng Văn Kính
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hà Nội
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn

 

 

tin tức liên quan