Báo nước ngoài nghi ngờ trận đấu của U22 Việt Nam "có mùi"

Ngày đăng: 07:34 08/09/2017 Lượt xem: 605



   Báo nước ngoài nghi ngờ trận đấu của U22 Việt Nam "có mùi"



                                                          Nguồn:Báo Điện tử Tri Thức Trẻ


Báo chí Singapore vừa đăng tải thông tin gây sốc khi cho rằng 3 trận đấu ở SEA Games 29 có dấu hiệu dàn xếp tỷ số, trong đó bao gồm một trận của U22 Việt Nam.


NÓNG: Báo nước ngoài nghi ngờ trận đấu của U22 Việt Nam "có mùi"


Cụ thể, tờ Straits Times của Singapore vừa đăng tải thông tin vô cùng bất ngờ rằng có 3 trận đấu ở SEA Games 29 dính vào nghi dàn xếp tỷ số gồm: Malaysia gặp Lào; Việt Nam gặp Campuchia và Thái Lan gặp Campuchia. Tất cả đều diễn ra ở vòng bảng.

Thông tin này được dựa theo những căn cứ từ nhà phân tích Ivo Romano người Italia – nguyên cố vấn của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đưa ra. Trong 3 trận đấu của 5 đội tuyển nêu trên thì dấu hiệu của việc dàn xếp tỷ số được tập trung vào 2 đội tuyển Lào và Campuchia.

Ông Romano cho rằng trận đấu "có mùi" nhất được xác định là chiến thắng 3-1 của U22 Malaysia trước Lào, đặc biệt là bàn ấn định tỷ số của đội chủ nhà ở thời điểm bù giờ.

Theo Straits Times, một nhà phân tích khác giấu tên cũng đồng tình với quan điểm của ông Romano cho rằng việc Lào để thủng lưới bàn cuối cùng ở trận đấu đó là một dấu hiệu "bất thường".

Tờ báo ở đảo quốc Sư tử cho rằng những dấu hiệu của trận đấu này cùng 2 trận còn lại là chưa đủ để làm bằng chứng kết luận về việc các đội tuyển có tham gia dàn xếp tỷ số hay không. Nhưng những dấu hiệu đó đủ để cảnh báo về hành vi tiêu cực ở giải đấu trong khu vực.

NÓNG: Báo nước ngoài nghi ngờ trận đấu của U22 Việt Nam có mùi - Ảnh 1.


Thông tin gây sốc xuất hiện trên tờ báo Singapore.


Straits Times còn khẳng định đã được một công ty giám sát báo cáo về những dấu hiệu bất thường xảy ra ở trận đấu mà ĐT U22 Việt Nam thắng 4-1 trước Campuchia ở vòng bảng. Trong đó, Campuchia bị đặt vào nghi vấn khi liên tiếp để thủng lưới 4 lần chỉ trong vòng 20 phút đầu trận.

NÓNG: Báo nước ngoài nghi ngờ trận đấu của U22 Việt Nam có mùi - Ảnh 2.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam thắng 4-1 Campuchia cũng bị nghi "có mùi".

Được biết, Ủy ban Olympic Malaysia – nhà tổ chức SEA Games 29 đã nêu quan điểm trước những nghi án dàn xếp tỷ số: "Hiện chúng tôi chưa nhận được những báo cáo chính thức. Vì vậy, chúng tôi chưa thể đưa ra bình luận".

Điều khá lạ là Singapore Pools – một nhà cái tại Singapore khi được hỏi lại khẳng định họ không thấy bằng chứng nào về việc dàn xếp tỷ số trong các trận đấu ở SEA Games 29. Trong khi đó, LĐBĐ châu Á (AFC) và 2 liên đoàn thành viên Lào và Campuchia vẫn chưa đưa ra một phản hồi nào trước nghi vấn mà tờ Straits Times đặt ra.


tin tức liên quan