Việt Nam xếp nhóm hạt giống số 1 AFF Cup: Đừng vội mừng!

Ngày đăng: 08:32 04/03/2018 Lượt xem: 510


   Việt Nam xếp nhóm hạt giống số 1 AFF Cup: Đừng vội mừng!



                                                     Nguồn:Báo Điện tử Soha.vn


Việt Nam có lợi gì khi được xếp vào nhóm hạt giống số 1 AFF Cup không? Câu trả lời có thể lại là... không.

Việt Nam xếp nhóm hạt giống số 1 AFF Cup: Đừng vội mừng!
Bàn thắng tuyệt đẹp của Vũ Minh Tuấn không đủ để giúp ĐT Việt Nam vượt qua Indonesia tại Bán kết AFF Cup 2016.
 

Với việc Việt Nam và Thái Lan được xếp nhóm hạt giống số 1 tại AFF Cup 2018, hai đội bóng này sẽ không chung bảng với nhau. Nhờ thế, Việt Nam có thể sẽ "dễ thở" hơn ở giai đoạn vòng bảng nhưng lại chịu rủi ro gặp Thái Lan ở ngay lượt đấu loại trực tiếp đầu tiên.

Nên biết, không chung bảng với Thái Lan, Việt Nam sẽ dễ đoạt 1 trong 2 tấm vé vào Bán kết hơn. Thế nhưng với việc các đội ở ĐNÁ ngày càng mạnh lên, Việt Nam đương nhiên chưa đủ khả năng để có thể thao túng vòng bảng, hòng điều chỉnh việc sẽ gặp địch thủ nào ở Bán kết.

Một ưu thế khác của việc được xếp nhóm hạt giống số 1 tại AFF Cup 2018 là Việt Nam sẽ có 2 trận vòng bảng đá sân nhà gặp đội thuộc nhóm hạt giống số 2 và 4, còn 2 trận sân khách đụng độ địch thủ thuộc nhóm hạt giống số 3 và 5.

Trên lý thuyết, khi đụng độ các đối thủ mạnh mà được đá trên sân nhà sẽ thuận lợi hơn. Tuy nhiên, cũng cần phải biết trình độ giữa các nước ĐNÁ giờ đây không chênh lệch nhiều. Đội thuộc nhóm hạt giống số 2 là Malaysia cùng Indonesia cũng không quá khác biệt với những Myanmar hay Philippines.

Và thực tế thì nhiều năm qua, Việt Nam chưa cho thấy mình sẽ mạnh hơn khi được đá tại sân nhà. Thậm chí, chúng ta lại khá ngược khi thường thể hiện được tinh thần quyết tâm, quả cảm lúc đá sân khác, để rồi lại "cóng" khi được NHM cổ vũ tại Mỹ Đình hoặc Thống Nhất.

Việt Nam xếp nhóm hạt giống số 1 AFF Cup: Đừng vội mừng! - Ảnh 1.


Sau chức vô địch AFF Cup 2008, năm 2014, 2016, Công Vinh cùng ĐT Việt Nam đã tiến rất gần tới trận Chung kết nhưng rồi lại gục ngã ở Bán kết.


Từ những lý do trên, có thể thấy ĐTQG Việt Nam hầu như chẳng được lợi lộc gì nhiều từ việc nằm trong nhóm hạt giống số 1 tại AFF Cup 2018. Thậm chí, nếu vì thế mà có cầu thủ nào nảy sinh tâm lý chủ quan, hoặc NHM đặt quá nhiều áp lực lên ĐTQG thì còn trở thành có hại.

Vị trí đó sẽ chỉ nên khiến các cầu thủ, BHL nhận thấy trách nhiệm nặng nề hơn về mục tiêu đoạt chiếc cúp vô địch. Còn với NHM, đặt kỳ vọng là dễ hiểu nhưng cũng không nên gây áp lực cho HLV Park Hang-seo và các học trò.

Ở một góc nhìn khác, hãy nhớ chúng ta được xếp hạt giống số 1 tại kỳ AFF Cup 2018 nhờ liên tiếp lọt vào Bán kết AFF Cup 2014 và 2016. Nhưng đó cũng là những loạt trận Bán kết rất cay đắng với bóng đá Việt Nam.

Bán kết AFF Cup năm 2014, chúng ta thắng Malaysia 2-1 trên sân bạn, rồi thua đau đớn 2-4 ở Mỹ Đình, theo kịch bản vỡ trận cực kỳ tồi tệ và đáng quên. Bán kết AFF Cup năm 2016, chúng ta thua 1-2 trên sân Indonesia để rồi dù cố gắng hết sức cũng chỉ hòa được đối thủ này 2-2 ở Mỹ Đình sau 120 phút thi đấu.

Chúng ta là nhóm hạt giống số 1 nhưng đã từ lâu lắm rồi chưa là số 1 AFF Cup, kể từ chức vô địch năm 2008 của Công Vinh và các đồng đội. Hy vọng rằng dưới thời HLV Park Hang-seo, mọi thứ sẽ khác!

tin tức liên quan