Ngược dòng hạ Anh, Croatia lần đầu vào chung kết World Cup

Ngày đăng: 09:20 12/07/2018 Lượt xem: 434



  Ngược dòng hạ Anh, Croatia lần đầu vào chung kết World Cup


 
                                                                     Nguồn:Báo Điện tử Zing.vn


Để đối thủ dẫn trước từ sớm nhưng Croatia bằng nỗ lực không ngừng nghỉ đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 120 phút, qua đó hẹn Pháp ở trận chung kết World Cup 2018.

 

 

Giấc mơ "It's coming home - vô địch thế giới sau 52 năm chờ đợi" của người Anh đã đến gần hơn bao giờ hết khi đoàn quân của HLV Gareth Southgate có 45 phút đầu tiên chơi tưng bừng trước Croatia.

Mở tỷ số ngay từ pha lên bóng đầu tiên do công của Kieran Trippier, tuyển Anh dễ dàng đưa thế trận theo ý mình. Hàng phòng ngự số đông của "Tam sư" chia cắt bộ đôi tiền vệ Modric, Rakitic với các tiền đạo tuyến trên. Croatia chơi bế tắc trong hiệp một và chỉ có thể tung vài cú sút xa không mấy nguy hiểm về phía khung thành của Jordan Pickford.

nguoc dong ha anh croatia lan dau vao chung ket world cup

Chứng kiến những gì diễn ra trong hiệp một, nhiều người khẳng định tấm vé chung kết đã thuộc về ĐT Anh. Bước sang hiệp hai, tuyển Anh tiếp tục nhường thế trận cho Croatia để chờ cơ hội tung đòn phản công. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Gareth Southgate chỉ có thể kiểm soát tình hình đến phút 68. Khoảnh khắc lóe sáng của Ivan Perisic đã khiến những toan tính của "Tam sư" phá sản.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Croatia tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công khiến khung thành của ĐT Anh liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. 90 phút trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hai đội buộc phải giải quyết thắng thua bằng hiệp phụ.

Anh và Croatia thi đấu cầm chừng trong phần lớn thời gian. Khi người hâm mộ đã nghĩ về loạt luân lưu may rủi, Mario Mandzukic tỏa sáng rực rỡ với cú sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-1 cho đại diện Đông Âu. Hàng phòng ngự tuyển Anh bị bất ngờ sau đường chuyền ngược bằng đầu của Ivan Perisic và chỉ còn biết đứng nhìn tiền đạo đối thủ băng xuống hạ gục thủ thành Jordan Pickford.

nguoc dong ha anh croatia lan dau vao chung ket world cup

Nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 120 phút của Croatia được đền đáp bằng thắng lợi ngọt ngào trước "Tam sư". Nỗ lực muộn màng không thể giúp ĐT Anh có bàn gỡ hòa Hành trình tại World Cup của "Tam sư" chính thức khép lại sau thất bại 1-2 trước Croatia.

Dàn cầu thủ trẻ của Gareth Southgate sẽ bước vào trận tranh ba tư với Bỉ, trong khi Croatia lần đầu tiên trong lịch sử được góp mặt ở một trận chung kết World Cup, đối thủ của Modric cùng đồng đội sẽ là ĐT Pháp.

nguoc dong ha anh croatia lan dau vao chung ket world cup

Kết quả vòng knock-out World Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

tin tức liên quan