Sử dụng màng bọc thực phẩm không đúng cách có thể gây hại

Ngày đăng: 04:51 25/10/2019 Lượt xem: 362

Sử dụng màng bọc thực phẩm không đúng cách có thể gây hại

TRUNG TÂM TIN TỨC VTV24 - 23/10/2019 - 17:08 - TIÊU DÙNG

VTV.vn - Màng bọc thực phẩm được nhiều bà nội trợ ưa dùng. Tuy nhiên, sử dụng màng bọc thực phẩm sai cách có thể vô tình dẫn đến tác hại cho sức khỏe người dùng.

Theo các nhà khoa học, việc hâm nóng thức ăn khi còn màng bọc thực phẩm trong lò vi sóng là một sai lầm, bởi màng bọc thực phẩm được chế tạo từ các nguyên liệu nhựa tổng hợp, hoặc nhựa tái chế và nhiều loại chất hóa dẻo phụ gia. Các chất hóa học này nếu ở môi trường nhiệt độ cao sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người sử dụng và giảm chất lượng của bề mặt thực phẩm khi tiếp xúc với màng bọc thực phẩm.

Sử dụng màng bọc thực phẩm không đúng cách có thể gây hại - Ảnh 1.

Bộ Nông nghiệp Mỹ từng đưa ra chỉ dẫn về việc sử dụng màng bọc thực phẩm trong lò vi sóng. Cơ quan này khuyến cáo người dân chỉ nên sử dụng thủy tinh, đồ gốm sứ với lò vi sóng. Trong khi đó, sản phẩm từ nhựa lại cần loại sản xuất dành riêng cho lò vi sóng. Màng bọc thực phẩm không phải là lựa chọn hợp lý để sử dụng trong lò vi sóng và không nên để chúng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm khi quay nóng trong lò vi sóng.

Một điểm đáng chú ý khác là không sử dụng màng bọc thực phẩm đối với thức ăn còn nóng trên 70 độ C. Ngoài ra, không dùng bọc cà rốt, dưa chuột, đậu đũa vì sẽ khiến hàm lượng vitamin C của những củ, quả này giảm đi nhiều.

Trung tâm Tin tức VTV24
PS sưu tầm

 
tin tức liên quan