Bán thận với giá gần nửa tỷ đồng

Ngày đăng: 05:36 25/10/2019 Lượt xem: 321

                            Bán thận với giá gần nửa tỷ đồng


                                                     Nguồn: Báo Điện tử VnExpress

Trước khi trở thành ông trùm môi giới mua bán thận, Trần Văn Phương (30 tuổi) cũng từng sang Campuchia bán một quả thận của mình.

 

VKSND Hà Nội vừa ra cáo trạng truy tố Trần Văn Phương (30 tuổi) về tội Mua bán bộ phận cơ thể người, theo khoản 3 điều 154 Bộ luật Hình sự 2015.

Sau khi bán thận vào đầu năm 2018, Phương tổ chức đường dây mua bán thận để thu lợi bất chính. Tìm được người bán, Phương thỏa thuận giá 240-320 triệu đồng một quả. Phương sau đó đưa họ đi xét nghiệm, nuôi ăn ở tại đường Giải Phóng và phố Định Công Thượng, chăm sóc sức khỏe và lo mọi thủ tục để ghép thận.

Mặt khác, Phương tìm người mua, ra giá 320-450 triệu đồng một quả thận. Việc thanh toán sẽ hoàn tất khi ca phẫu thuật được thực hiện.

Nhà chức trách xác định, từ tháng 4 đến 9/2018, Phương đã thực hiện 6 vụ mua bán thận, thu lời bất chính 485 triệu đồng.

ban than voi gia gan nua ty dong
Bị cáo Phương. Ảnh: An ninh thủ đô.

Cáo trạng xác định, một số trường hợp từ người bán thận cho Phương đã trở thành đồng phạm, giúp sức cho hành vi phạm tội của anh ta. Tuy nhiên, đánh giá họ có nhân thân tốt, hoàn cảnh gia đình khó khăn, mức độ đồng phạm có vai trò thứ yếu, đã nhận thức sai phạm, cơ quan điều tra thấy không cần thiết phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trường hợp của Lê Thùy Linh (23 tuổi, trú tỉnh Bình Dương) vì mục đích nhân đạo đã đi hiến thận, sau đó thành bạn gái của Phương. Cho rằng Linh vô tình giúp sức cho Phương bằng việc nấu ăn, chăm sóc những người chờ ghép thận ở nhà trọ, cơ quan điều tra cũng không xử lý hình sự.

( C. H Sưu tầm )

 
tin tức liên quan