Các CLB hàng đầu châu Âu tẩy chay World Cup CLB ở Trung Quốc

Ngày đăng: 04:19 25/10/2019 Lượt xem: 356

Các CLB hàng đầu châu Âu tẩy chay World Cup CLB ở Trung Quốc

 0 THANH NIÊN ONLINE
 
LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa quyết định trao quyền đăng cai cho Trung Quốc giải World Cup CLB được tăng lên 24 đội từ năm 2021 bất chấp sự tranh cãi từ nhiều phía.
Chủ tịch FIFA, Infantino gây tranh cãi khi quyết định tăng số lượng đội dự World Cup CLB và trao cho Trung Quốc quyền đăng cai /// AFP
Chủ tịch FIFA, Infantino gây tranh cãi khi quyết định tăng số lượng đội dự World Cup CLB và trao cho Trung Quốc quyền đăng cai
AFP
 
FIFA đã không quan tâm tới các cảnh báo về những bất ổn chính trị liên quan đến Hồng Kông khi vẫn quyết định trao quyền đăng cai cho Trung Quốc, và tăng số lượng đội tham dự từ 7 đội hiện nay lên 24 đội.
Theo báo chí thế giới, việc FIFA đưa giải đấu World Cup CLB đến Trung Quốc và tăng số lượng đội tham dự chỉ với mục tiêu là kiếm thêm tiền cho tổ chức này thông qua các hứa hẹn về bản quyền truyền hình có giá trị hậu hĩnh.
Mặc dù vậy, theo chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino thì: “Việc tăng số lượng đội tham dự mới thực sự giúp World Cup CLB trở thành giải đấu toàn cầu, và thực sự là World Cup của các CLB”. Ngoài ra, ông Infantino tin rằng giải đấu này vẫn tiếp tục được tổ chức ở châu Á sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển hơn nữa bóng đá châu Á.
Các CLB hàng đầu châu Âu tẩy chay World Cup CLB ở Trung Quốc - ảnh 1

CLB Liverpool vô địch Champions League sẽ dự World Cup CLB năm nay từ vòng bán kết

AFP


tin tức liên quan