Bùi Tiến Dũng mắc lỗi, CLB TP.HCM mất siêu cúp vào tay CLB Hà Nội

Ngày đăng: 08:54 01/03/2020 Lượt xem: 332

Bùi Tiến Dũng mắc lỗi, CLB TP.HCM mất siêu cúp vào tay CLB Hà Nội

Pha bắt bóng thiếu chắc chắn của Bùi Tiến Dũng tạo cơ hội cho Pape Omar ghi bàn giúp CLB Hà Nội đánh bại chủ nhà TP.HCM 2-1 ở trận tranh siêu cúp chiều 1/3.

Highlights Siêu cúp quốc gia: CLB TP.HCM 1-2 Hà Nội Bàn thắng của Công Phượng là không đủ để CLB TP.HCM có danh hiệu đầu tiên trong năm 2020 sau khi đội chủ nhà bị CLB Hà Nội ngược dòng ở trận tranh Siêu cúp quốc gia chiều 1/3.

CLB TP.HCM là đội bắt nhịp với trận đấu nhanh hơn. Đoàn quân của HLV Chung Hae-seong đẩy cao đội hình và sớm có những tình huống hãm thành dựa trên sự ăn ý của Phi Sơn và Công Phượng.

CLB Hà Nội sớm chịu tổn thất khi trung vệ Duy Mạnh dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng. Bùi Hoàng Việt Anh được trao cơ hội nhưng cầu thủ này không thể mang lại sự chắc chắn như đàn anh sinh năm 1996.

Nỗ lực tấn công của CLB TP.HCM được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 19 của Công Phượng. Chân sút vừa trở về từ Bỉ tung cú đá táo bạo từ ngoài vùng cấm khiến thủ môn Văn Công không kịp trở tay.

Bui Tien Dung mac loi, CLB TP.HCM mat sieu cup vao tay CLB Ha Noi hinh anh 1 gg_zing.jpg

Công Phượng ghi bàn trong 3 trận đấu liên tiếp cho CLB TP. HCM. Ảnh: Duy Anh.

Nếu chủ nhà có Phi Sơn, đội khách Hà Nội cũng sở hữu một ngòi nổ tấn công hiệu quả không kém đó là Văn Quyết. Phút 31, thủ quân đội khách thực hiện đường chuyền loại bỏ 2 cầu thủ chủ áo đỏ. Trước sức ép từ Hùng Dũng, Công Thành lóng ngóng đẩy bóng về lưới nhà trong sự bất lực của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

CLB TP.HCM để mất thế trận vào tay đối thủ sau bàn thua. CLB Hà Nội tận dụng lợi thế về tinh thần để liên tục gây sức ép trong những phút cuối hiệp một. Phút 45, Hùng Dũng có có sút căng khiến Bùi Tiến Dũng không thể bắt dính. Bóng tìm đến vị trí của Pape Omar và số 20 đã tận dụng để ghi bàn đưa nhà ĐKVĐ V.League vượt lên dẫn ngược 2-1.

CLB Hà Nội chủ động lùi đội hình về sân nhà chơi phòng ngự phản công trong hiệp 2. Chủ nhà cầm nhiều bóng nhưng chưa thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ số đông của đối thủ.

Khoảng trống ở trung lộ bị bịt kín. CLB TP.HCM chỉ biết trông chờ vào những tình huống bóng bổng nhưng cặp tân binh cao hơn 1,9 m, Diakite, Amido Balde cũng không thể dứt điểm trúng khung thành của Văn Công.

Bui Tien Dung mac loi, CLB TP.HCM mat sieu cup vao tay CLB Ha Noi hinh anh 2 1_zing_4_.jpg

Công Phượng không thể tỏa sáng trong hiệp 2. Ảnh: Duy Anh.

Công Phượng sau quãng thời gian bị kèm sát đã có những giây phút thiếu kiềm chế. Cầu thủ gốc Nghệ An phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính sau pha chơi xấu với Văn Xuân ở phút 77.

CLB Hà Nội phòng ngự chắc chắn và tổ chức những pha phản công sắc bén trong khoảng 10 phút cuối trận. Phút 85, Văn Xuân xoay người dứt điểm đẹp mắt trong vùng cấm nhưng Bùi Tiến Dũng đã kịp phản xạ cứu thua cho CLB TP.HCM.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho nhà ĐKVĐ V.League. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lần thứ 3 nâng cao siêu cúp và có bước chạy đà hoàn hảo cho mùa giải 2020 chuẩn bị khởi tranh trong thời gian tới.


tin tức liên quan