Báo châu Á: "... Việt Nam lại vô đối ở AFF Cup"

Ngày đăng: 10:43 18/04/2020 Lượt xem: 264

Báo châu Á: "... Việt Nam lại vô đối ở AFF Cup"

Long Nguyên Thứ Sáu, ngày 17/04/2020 14:21 PM (GMT+7)
 

 Xung quanh thông tin LĐBĐ Thái Lan dự kiến sẽ cử đội hình U23 tham dự AFF Cup 2020, tờ Sports442 phiên bản tiếng Anh khẳng định, đây sẽ là một lợi thế không nhỏ cho thầy trò Park Hang-seo trên hành trình bảo vệ ngôi quán quân.

Ở thời điểm hiện tại, các hoạt động bóng đá bị hoãn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đó, các trận đấu của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á không thể diễn ra theo đúng kế hoạch và phải lùi đến cuối năm nay.

Nếu các trận đấu của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á được tổ chức, AFF Cup 2020 sẽ chịu sự tác động nhất định với các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á. Dự kiến, từ ngày 23/11 đến 31/12, giải đấu mà ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ sẽ diễn ra.

 bao chau a: "thai lan lam dieu nay, viet nam lai vo doi o aff cup" hinh anh 1

Từ cấp độ U23 đến ĐTQG, Việt Nam đang có thành tích tốt hơn hẳn Thái Lan trong những cuộc đối đầu trực tiếp thời gian gần đây

Cũng do ảnh hưởng của dịch, Thai-League 2020 đang bị hoãn. Dự kiến, giải đấu hàng đầu của Thái Lan sẽ phải đến cuối năm mới kết thúc, khi LĐBĐ Thái Lan quyết tâm hoàn thành giải thay vì hủy bỏ kết quả.

Chính vì Thai-League 2020 có khả năng thi đấu trùng lịch với AFF Cup 2020, không loại trừ khả năng Thái Lan chỉ có thể cử dội U23 hoặc đội hình B để cạnh tranh với ĐT Việt Nam.

Đánh giá về vấn đề này, tờ Sports442 cho biết: "Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã tiến bộ không ngừng và được đánh giá có phần nhỉnh hơn so với Thái Lan. Họ đang sở hữu thành tích bất bại khi đối đầu với các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á. 

Ngay cả khi Thái Lan dự giải với đội hình mạnh nhất, họ cũng khó có thể ngăn cản sức mạnh của ĐT Việt Nam. Thậm chí đội U23 của họ cũng từng nhận thất bại 0-4 trước U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Thành phần ĐT U23 Thái Lan gồm nhiều cầu thủ trong màu áo ĐTQG như Supachai, Suphanat, Supachok, Jaroensak… Những cái tên này cũng có thể không tham dự AFF Cup 2020 và sức mạnh của U23 Thái Lan sẽ suy yếu đáng kể. Có thể nói khoảng cách về đẳng cấp giữa các cầu thủ trẻ của xứ sở chùa Vàng và các tuyển thủ ĐT Việt Nam là rất xa, và họ tham dự AFF Cup có vẻ chỉ để giữ đúng thủ tục".

Tờ này nhấn mạnh: "Việc Thái Lan tự rút lui khiến con đường chinh phục chức vô địch của Việt Nam trở nên rộng thênh thang. Đối thủ lớn của họ chỉ còn lại ĐT Philippines, Malaysia và Indonesia. Tuy nhiên, cả 3 đội bóng này đều bị đánh giá thấp hơn đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Philippines vẫn đang loay hoay trong việc tìm một hướng đi đúng đắn cho bóng đá nước nhà. Indonesia chưa thể có được sự ổn định dưới thời HLV Shin Tae-yong. Đối thủ lớn nhất của Việt Nam sẽ là Malaysia. Dù vậy, HLV Tan Cheng Hoe cũng chưa từng đánh bại được ông Park Hang-seo trong những lần đối đầu từ AFF Cup 2018 cho đến vòng loại World Cup 2022".


tin tức liên quan