Giải pháp thảo dược cho người tăng cholesterol

Ngày đăng: 10:01 22/04/2020 Lượt xem: 403
Giải pháp thảo dược cho người tăng cholesterol
Suckhoedoisong.vn - Cholesterol là yếu tố quan trọng để đánh giá sức khỏe, đặc biệt khi chỉ số này tăng cao sẽ gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm. Vậy đâu là giải pháp giúp bạn kiểm soát chỉ số cholesterol?

Cholesterol là gì?

Cholesterol là một chất ở dạng sáp được tạo thành tự nhiên trong cơ thể. Tuy nhiên, khi có quá nhiều cholesterol trong máu, sẽ gây dính vào thành động mạch, tạo mảng bám khiến động mạch thu hẹp, cản trở sự lưu thông máu trong cơ thể.

 

Cholesterol là 1 thành phần quan trọng trong cơ thể (ảnh minh hoạ)

>>> Xem thêm: Cholesterol toàn phần là gì? TẠI ĐÂY.

Nguyên nhân gây cholesterol cao?

Cholesterol cao (hay còn gọi máu nhiễm mỡ, mỡ máu cao, tăng mỡ máu) là tình trạng cholesterol dư thừa trong máu. Nguyên nhân gây ra hiện tượng trên bao gồm:

- Chế độ ăn thiếu khoa học: Chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa được tìm thấy trong một số loại bánh quy, bánh nướng, thịt đỏ, sản phẩm từ sữa,... có thể làm tăng mức cholesterol trong cơ thể.

- Béo phì, thừa cân: Chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 30 trở lên khiến bạn đối mặt với nguy cơ tăng cholesterol.

 

Người béo phì dễ có nguy cơ bị cholesterol cao (ảnh minh hoạ)

- Lười vận động, tập thể dục: Tập thể dục giúp tăng cường HDL-cholesterol cho cơ thể, giảm nguy cơ tăng cholesterol.

- Hút thuốc: Hút thuốc lá làm hỏng thành mạch máu, khiến chúng tích tụ chất béo, gây giảm mức HDL-cholesterol.

Mặc dù có rất nhiều yếu tố gián tiếp gây làm tăng cholesterol, nhưng theo các chuyên gia, nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng này bao gồm:

- Tăng tổng hợp cholesterol tại gan.

- Giảm quá trình vận chuyển mỡ từ máu vào mô và giảm đốt cháy lipid tại mô do các gốc tự do, giảm biểu hiện gen tiêu hủy lipid.

 

Bởi vậy, muốn chữa trị hiệu quả tình trạng tăng cholesterol, cần tác động lên các nguyên nhân gốc rễ này.

>>> Xem thêm: Học ngay tuyệt chiêu hạ mỡ máu cao TẠI ĐÂY

Chỉ số cholesterol cao gây bệnh gì?

Cholesterol rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Nhưng nếu vượt quá mức sẽ gây hại cho sức khỏe. Một số bệnh lý xuất hiện khi nồng độ cholesterol tăng cao, bao gồm:

 

Xơ vữa động mạch

Khi nồng độ cholesterol vượt quá mức sẽ tích tụ trong thành động mạch. Theo thời gian, các mảng bám này gây xơ vữa động mạch, khiến chúng bị thu hẹp, giảm khả năng co giãn, làm chậm lưu lượng máu, oxy đến cơ tim, có thể dẫn tới đau thắt ngực, đột quỵ hoặc đau tim nếu mạch máu bị chặn hoàn toàn.

 

 

cholesterol cao gây bệnh gì

 

Cholesterol tăng cao gây xơ vữa động mạch (ảnh minh hoạ)

Đau tim

Cholesterol cao cản trở sự lưu thông của máu, oxy vào tim, dẫn đến các cơn đau tim. Lúc này, những mảng bám sẽ vỡ ra, khiến cục máu đông hình thành, ngăn cản động mạch nhận oxy, máu, và cơ tim bắt đầu chết dần. Nếu quá trình lưu thông máu phục hồi kịp thời, tim có thể hồi sinh và hoạt động trở lại.

Đột quỵ

Đột quỵ xảy ra khi hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao, khiến động mạch dẫn đến não thu hẹp, tế bào não bắt đầu chết và gây đột quỵ.

Đau thắt ngực

Tỷ lệ cholesterol trong máu cao sẽ làm giảm sự lưu thông máu đến các động mạch, gây tắc nghẽn khiến chất béo lắng đọng, cản trở lưu thông máu đến tim gây đau thắt ngực.

Huyết áp cao

Huyết áp cao có mối quan hệ mật thiết với tình trạng cholesterol cao. Khi các động mạch trở nên xơ cứng, gây thu hẹp với mảng bám cholesterol, sẽ khiến tim phải căng cứng nhiều hơn để bơm máu qua, kết quả là huyết áp trở nên cao bất thường.

>>> Xem thêm: Làm cách nào để giảm cholesterol TẠI ĐÂY.

Bí quyết hay giúp bạn kiểm soát chỉ số cholesterol

Để giúp bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, luôn phải có sự “giúp sức” của cholesterol - chất thiết yếu cho mọi hoạt động, từ quá trình sinh hóa đến hoạt động tim mạch. Tuy nhiên, khi cholesterol cao quá mức sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Do đó, để kiểm soát cholesterol ở mức lý tưởng, bạn nên hình thành lối sống khoa học, cân bằng chế độ dinh dưỡng, kết hợp rèn luyện thể chất. Dù là bằng phương pháp nào, cũng cần đáp ứng cả 2 mục tiêu:

- Mục tiêu trước mắt là giảm triệu chứng do tăng cholesterol gây ra như: Đau đầu, đau ngực, chóng mặt, mệt mỏi, tê bì chân tay,…

- Mục tiêu dài hạn là đưa chỉ số cholesterol về mức an toàn. Phòng tránh các biến chứng nguy hiểm của bệnh như: Xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, bệnh mạch vành,… Giúp người bệnh khỏe mạnh, vui vẻ hơn.

Qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược Lipidcleanz. Đây là công thức đa chiều, tác động đến nguyên nhân gây rối loạn mỡ máu đó là giảm tổng hợp cholesterol tại gan và tăng vận chuyển lipid từ máu vào mô, nhờ sự kết hợp của các nguyên liệu:

Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, alpha lipoic acid, curcuma phospholipid, vitamin B5. Trong đó, cao lá sen giúp ức chế hấp thu lipid và glucid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid và điều hòa năng lượng, làm giảm cholesterol toàn phần, cholesterol xấu, đồng thời làm gia tăng cholesterol tốt. Thành phần allicin, sulfide có trong tỏi giúp giảm sự hấp thu LDL - cholesterol (cholesterol xấu) qua niêm mạc ruột, giảm lượng cholesterol bám trên thành mạch. Các nghiên cứu cho thấy, berberin - hoạt chất chính có trong cao hoàng bá, giúp phòng ngừa xơ vữa động mạch thông qua tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và lipid toàn phần.

Vitamin B5 có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA reductase, giảm sinh tổng hợp cholesterol ở gan. Cucurmin trong cucurma phospholipid và berberin từ cao hoàng bá, giúp giảm cholesterol toàn phần và triglyceride, từ đó phòng ngừa xơ vữa động mạch. Acid alpha lipoic có tác dụng giảm cholesterol xấu (LDL-C) và tăng cholesterol tốt (HDL-C), đồng thời giúp tế bào tăng tiêu thụ cholesterol để tạo năng lượng. Bên cạnh đó, thành phần này còn làm chậm lão hóa và gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch, nâng cao sức khỏe toàn trạng.

anh-san-pham-lPC

Lipidcleanz cải thiện chỉ số cholesterol an toàn, hiệu quả

Với sự kết hợp của các thành phần thảo dược trên, Lipidcleanz chính là giải pháp giúp bạn cải thiện chỉ số cholesterol một cách an toàn, cho hiệu quả bền vững.

Để kiểm soát chỉ số cholesterol, các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học, kết hợp sử dụng Lipidcleanz mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe tim mạch!

Từ khi có mặt trên thị trường, Lipidcleanz đã giúp hàng nghìn người cải thiện chỉ số mỡ máu.

Xem thêm chia sẻ TẠI ĐÂY.

Liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi: 18006304/ Hotline (Zalo/Viber): 0917 214 851 / 0975 284 017.

Website: https://lipidcleanz.com/

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Loan Hoàng


tin tức liên quan