3 dấu hiệu thường bị bỏ qua lại chỉ điểm ung thư ẩn sâu trong cơ thể

Ngày đăng: 11:45 18/07/2020 Lượt xem: 418

3 dấu hiệu thường bị bỏ qua lại chỉ điểm ung thư ẩn sâu trong cơ thể


 
Dân trí

 Ung thư giai đoạn đầu thường có rất ít triệu chứng điển hình. Tuy nhiên, dấu hiệu cảnh báo chúng đôi khi lại nằm chính trong các hiện tượng thường bị coi là "bệnh vặt".

Ngứa da

 

3 dấu hiệu thường bị bỏ qua lại chỉ điểm ung thư ẩn sâu trong cơ thể - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nếu bạn vẫn khỏe mạnh nhưng lại thường xuyên bị ngứa da, loại trừ các vấn đề như dị ứng, nổi mề đay thì tốt nhất cần đến các cơ sở y tế để tìm hiểu căn nguyên của vấn đề.

Ngứa da, đặc biệt là thường xuyên ngứa ở một vị trí nhất định có thể là dấu hiệu cảnh báo các tế bào ung thư đang dần sinh sôi trong cơ thể của bạn. Theo các chuyên gia, một vài loại tế bào ung thư có thể tiết ra hoạt chất sinh học kích thích các dây thần kinh trên da, gây ra hiện tượng ngứa. Trong trường hợp này, vị trí ngứa cũng thường sẽ nằm gần khối u.

Đau cục bộ

 

3 dấu hiệu thường bị bỏ qua lại chỉ điểm ung thư ẩn sâu trong cơ thể - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tế bào ung thư nhân đôi một cách không kiểm soát khiến khối u ngày càng lớn dần lên. Khối u phát triển về kích thước sẽ xâm lấn dần các mô khỏe mạnh ở xung quanh, chèn ép lên các dây thần kinh, từ đó dẫn đến hiện tượng đau nhức ở khu vực xung quanh khối u.

Giảm cân

3 dấu hiệu thường bị bỏ qua lại chỉ điểm ung thư ẩn sâu trong cơ thể - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Khi khối u phát triển đến một mức nào đó, các tế bào ung thư sẽ bắt đầu phát tán rộng ra cơ thể, trước hết là xâm lấn các mô xung quanh, sau đó là các hạch bạch huyết.  Trong quá trình này, tế bào ác tính được tăng sinh mạnh mẽ, việc đó đòi hỏi một nguồn năng lượng và dưỡng chất cực kì lớn nên chúng sẽ cạnh tranh “thức ăn” với các tế bào và mô khỏe mạnh của cơ thể, dẫn đến hiện tượng sụt cân không rõ nguyên do.

Minh Nhật

Theo Aboluowang


tin tức liên quan