Vì sao bóng đá Nam Định hay bức xúc với trọng tài?

Ngày đăng: 05:27 06/08/2020 Lượt xem: 398

Vì sao bóng đá Nam Định hay bức xúc với trọng tài?

BÓNG ĐÁ VIỆT NAM Thứ Sáu, 24/07/2020 16:03:11 +07:00

(VTC News) - Trưởng đoàn bóng đá Nam Định Nguyễn Hưng Thái từng bị còng tay giải ra ngoài sân vì phản ứng trọng tài.

BLV Quang Huy chia sẻ về những vấn đề của trọng tài Việt Nam cũng như nỗi bức xúc của CLB Nam Định khi họ bị xử ép ở những vòng đấu gần đây.

Theo BLV Quang Huy, trọng tài Việt Nam những năm qua đánh mất uy tín. Tính phe phái của giới trọng tài khiến trọng tài Việt Nam không có được sự kế thừa.

"Cứ một người mới lên (Trưởng ban trọng tài), những trọng tài được đào tạo tương đối công phu, có thể làm tốt được rồi lại không được chọn nữa vì những lý do khác nhau. Không có trọng tài trẻ nào làm tốt ngay những trận đấu gai góc cả, cần sự tích lũy theo thời gian. Tiếc là chúng ta không có những con người theo dạng tích lũy như thế.

Tiêu chí lựa chọn trọng tài cũng không đúng. Những trận nào khó, quan trọng phải là những trọng tài kinh nghiệm. Đằng này chọn theo kiểu ném tất cả vào lửa là không nên", BLV Quang Huy nói.

Vì sao bóng đá Nam Định hay bức xúc với trọng tài? - 1

Trọng tài có những quyết định gây bất lợi cho Nam Định ở trận gặp Sài Gòn FC.

Theo BLV của đài VTC, việc Giám đốc kỹ thuật CLB Nam Định Nguyễn Văn Sỹ bức xúc là điều anh hoàn toàn chia sẻ.

"Cá nhân tôi từng bình luận những trận đấu mà không hiểu sao các quyết định của trọng tài lại luôn quay lưng với Nam Định. Nói rộng ra, trọng tài Việt Nam là một vế đề phức tạp. Với bóng đá Nam Định, người Nam Định có những ý kiến về trọng tài từ lâu rồi.

Năm 2005, anh Nguyễn Hưng Thái lúc đó là thường vụ của VFF (Trưởng đoàn bóng đá Nam Định) phản ứng trọng tài Trần Mạnh Hưng trận gặp Đồng Tâm Long An ở sân Long An còn bị cảnh sát còng tay đưa ra khỏi sân.

Đến bây giờ Nam Định trở lại V-League sau thời gian bị tụt lại, tiếp tục có những ý kiến về trọng tài và nó hoàn toàn có lý. Giới trọng tài cần phải có những điều tự rút ra, có những suy ngẫm về câu chuyện này.

Khi còn là cầu thủ, Nguyễn Văn Sỹ là người chơi bóng rất lý trí. Khi chuyển sang công tác huấn luyện thì có bài bản, hoàn toàn không phải một con người bốc đồng. Nhưng khi anh Sỹ phản ứng như thế thì từ VFF và giới trọng tài cần suy nghĩ xem mình đã làm những gì", BLV Quang Huy chia sẻ thêm.

Vì sao bóng đá Nam Định hay bức xúc với trọng tài? - 2

Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ của CLB Nam Định.

BLV Quang Huy còn cho rằng, phản ứng cũng là cách gây áp lực. Mourinho luôn có những phát biểu tạo ra áp lực.

"Tôi hy vọng theo nhiều cách khác nhau, những vấn đề bất lợi của Nam Định sẽ được đẩy lùi, không còn lời ra tiếng vào. Một giải đấu đang xây dựng hình ảnh đẹp mà có những chuyện này rất không hay. Tôi cũng hy vọng một mặt trọng tài phải chấn chỉnh, một mặt Nam Định cũng nên bình tĩnh có những suy xét để xem những vòng đấu tới trọng tài ứng xử với mình thế nào, có sự tiến bộ chưa?", BLV Quang Huy khép lại. 

HÀ THÀNH
(PS sưu tầm)


tin tức liên quan