Navas: 'Thật đặc biệt khi cản phạt đền của Messi'

Ngày đăng: 08:52 11/03/2021 Lượt xem: 233

Navas: 'Thật đặc biệt khi cản phạt đền của Messi'

Thủ thành Keylor Navas tin rằng tình huống cản phạt đền thành công của anh giúp PSG dập tắt hy vọng của Barca ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

"Hôm nay là một trận đấu khó khăn. PSG muốn tận dụng lợi thế giành được ở lượt đi, nhưng Barca khiến chúng tôi phải cố gắng hết sức", thủ thành số một của PSG nói sau trận hòa 1-1 tại Paris tối 10/3. "Không dễ để cản được phạt đền, đặc biệt khi người sút là Lionel Messi - một cầu thủ rất giỏi trong lĩnh vực này. Nhưng ơn Chúa, tôi đã giữ tập trung và điều đó cho phép tôi cản cú sút của anh ấy. Tôi rất phấn chấn. Tình huống đó đã tiếp thêm năng lượng cho PSG".

Navas chia vui với đồng đội sau khi cản pha đá phạt đền của Messi. Ảnh: LEquipe.

Navas chia vui với đồng đội sau khi cản pha đá phạt đền của Messi. Ảnh: L'Equipe.

Trong nỗ lực lật ngược tình thế sau khi thua 1-4 ở lượt đi, Barca nhập cuộc khí thế và hầu như áp đảo PSG trong hiệp một. Họ thậm chí tung ra đến 15 cú dứt điểm, và chín trong số đó hướng trúng mục tiêu. Tuy nhiên, chỉ một bàn được ghi cho đội khách, từ cú sút xa tuyệt hảo của Messi.

Phút bù giờ, Barca được hưởng phạt đền nhưng chính Messi đá hỏng. Bóng đi gần vào giữa khung thành và Navas đủ nhanh nhạy để đổ người đẩy ra. Sau trận, thủ thành của PSG nói muốn dành tặng pha cản phá này cho Sergio Rico - thủ thành số hai không dự trận này vì mới mất bố hôm 9/3.

"PSG có thể chơi tốt hơn, nhưng tình thế buộc chúng tôi phải phòng ngự nhiều trong hiệp một. Một đội bóng mạnh là biết cả tấn công lẫn phòng ngự", Navas nói. "Nếu ghi bàn từ phạt đền, tinh thần của đội bóng sẽ được khích lệ còn đối thủ sẽ thất vọng. Bóng đá là như vậy, và thật vui vì đã cản phá thành công quả đá của Messi. Tôi nhớ là anh ấy đã thực hiện hơn 60 quả phạt đền trong sự nghiệp. Trong quá khứ, tôi từng thành công với Real Madrid nhưng cuộc sống của tôi bây giờ là cống hiến cho PSG"

Thủ thành 34 tuổi từng cùng Real vô địch Champions League vào các năm 2016, 2017 và 2018. Năm ngoái, anh cũng giúp PSG vào chung kết đấu trường này, nhưng thua Bayern Munich. Với vị thế hiện tại, PSG là một trong những ứng viên sáng giá nhất. "PSG muốn đi tiếp ở đấu trường này và phải giữ được tâm thế đó. Để vô địch Champions League, các cầu thủ cần đoàn kết và chia sẻ mục tiêu chung một cách rõ ràng. Điều đó đã giúp PSG vượt qua Barca và hy vọng chúng tôi sẽ duy trì điều đó cho đến hết giải", thủ thành người Costa Rica nói tiếp.

*Kết quả - Lịch đấu Champions League

Vĩnh San (theo L'Equipe

tin tức liên quan