7 thực phẩm đừng bao giờ dùng lò vi sóng

Ngày đăng: 08:25 16/03/2021 Lượt xem: 369

                7 thực phẩm đừng bao giờ dùng lò vi sóng

                                     Nguồn: Báo Điện tử Dân Trí

Lò vi sóng là thiết bị rất thuận tiện trong bếp, giúp chế biến nhiều món ăn một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên có những loại thực phẩm bạn tuyệt đối không nên cho vào lò vi sóng.

 

1. Trứng nguyên vỏ

"Nhưng tôi không có thời gian để đợi nước sôi," bạn lập luận khi cẩn thận đặt mấy quả trứng vào chiếc bát trong lò vi sóng. Cho đến khi phát hiện ra rằng những quả trứng còn nguyên trong vỏ có nghĩa là hơi nước sẽ không có chỗ để thoát và "bùm"… giờ đây bạn sẽ phải đi lau dọn những mảnh vỡ tung tóe của quả trứng. Tốt hơn hết bạn nên luộc hoặc nhanh chóng làm món trứng ốp-la nếu quả trứng đã nứt vỏ.

7 thực phẩm đừng bao giờ dùng lò vi sóng - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

2. Súp lơ xanh

Rõ ràng là loại rau họ cải này sẽ không còn ngon như vậy trong lò vi sóng. Đó là vì so với các cách nấu khác, lò vi sóng phá hủy nhiều chất dinh dưỡng trong súp lơ xanh hơn. Để nhanh chóng có thêm folate và vitamin C, hãy thử hấp hoặc xào sơ.

3. Sữa mẹ

Như bất kỳ bà mẹ cho con bú nào cũng biết, một lượng sữa đông lạnh trữ trong tủ đông là một món quà trời cho. Nhưng FDA khuyên không nên cho hâm sữa mẹ bằng lò vi sóng - nó có thể nóng lên không đều và tạo ra các điểm nóng có thể khiến em bé bị bỏng. Thay vào đó, hãy rã đông sữa trong tủ lạnh hoặc dưới vòi nước. Và quy tắc không dùng lò vi sóng cũng áp dụng cho sữa công thức dành cho trẻ em.

4. Bất cứ thứ gì đã cho qua lò vi sóng vài lần

Bạn thực sự có thể hâm nóng thức ăn nhiều lần một cách an toàn, miễn là nhiệt độ bên trong đạt ít nhất 165⁰F (khoảng 74oC). Nhưng cần biết rằng chất lượng thức ăn sẽ giảm dần theo từng thời điểm. Cách tốt nhất: Chỉ hâm nóng lại lượng thức ăn mà bạn nghĩ rằng mình sẽ ăn hết trong một lần (bạn luôn có thể hâm nóng thêm sau đó). Ngoài ra, tất cả thức ăn thừa nên được ăn trong vòng bốn ngày.

5. Trái cây

Không phải là không thể cho trái cây vào lò vi sóng, song cần phải cẩn thận với trái cây nguyên vỏ. Lý do là các loại trái cây như nho, đào và táo nguyên vỏ không cho phép hơi nước thoát ra, nghĩa là chúng có thể bị nổ và văng tung tóe. Hãy đề phòng bằng cách cắt nhỏ trái cây trước hoặc chọc một vài lỗ trên vỏ trước khi cho vào lò vi sóng.

6. Ớt cay

Khi hâm nóng ớt trong lò vi sóng, nó có thể khiến capsaicin (chất tạo ra vị cay của ớt) phát tán vào không khí. Bạn có thể bị ho và chảy nước mắt suốt cả ngày.

7. Thịt đông lạnh

Rã đông thịt đông lạnh trong lò vi sóng là hoàn toàn tốt, miễn là thịt được nấu ngay sau đó. Việc rã đông và sau đó để ở nhiệt độ phòng trong 30 phút không phải là một ý hay.

tin tức liên quan