Hoàng Văn Kính – Ngẫm sự đời mùa EURO .

Ngày đăng: 06:12 18/06/2024 Lượt xem: 56
Hoàng Văn Kính – Ngẫm sự đời mùa EURO 
 
THƯƠNG HIỆU
          -Thế nào, mấy hôm nay vẫn ngủ ngày, cầy đêm đều đều đấy chứ.
          -Nói thật, mặc dù mới có 4 trận, đã chứng kiến 3 kỷ lục lịch sử, đó là bàn thắng nhanh nhất, cầu thủ trẻ nhất và cầu thủ trẻ nhất kiến tạo cho đồng đội ghi bàn nhưng cũng không thấy háo hức lắm.
          -Chắc tối nào cũng thức khua, con mái nó đạp xuỗng gầm giường chứ gì.
          -Toàn nghĩ xiên xẹo. Không như mình kì vọng. các trận đấu thiếu tính đột phá, trình độ giữa các đội bóng chênh lệch nhau quá xa, 4 trận đấu bình quân mỗi trận 4 bàn thắng, việc ghi bàn quá dễ nên không ấn tượng. Xem bóng nhà còn hứng thú hơn, tớ đảm bảo cái anh Sit-cot-len hay Hung-ga-ri gì gì đấy mà đấu với tuyển Việt Nam hay đội Thép xanh Nam Định có mà mang gánh ra quẩy.
          -Sức hấp dẫn còn ăn nhau ở cái thương hiệu. Cup EURO phải hoành tráng hơn V-League chứ.
 
OAI
          Lão vỗ vai tôi: Này tớ góp ý thật nhé: mình là người Việt nên sính ngoại cũng vừa phải thôi.
          -Ông nói gì tớ đếch hiểu.
          -Thì đấy, mới hôm qua ông ca ngợi cái lễ khai mạc EURO hết lời. Những cái mà ông gọi là: “ Rườm rà, kéo dài lê thê…nói thì huyên tha huyên thuyên…” tại các buổi lễ ở ta nó thuộc phạm trù văn hóa. Phải bảo tồn chứ.
          -Giời ơi văn hóa gì mà mỗi cái lễ khai mạc thể thao cũng mất hàng tiếng đồng hồ. Đây nhé: Mở đầu là văn nghệ cây nhà lá vườn; trưởng ban tổ chức lên phát biểu khai mạc, nguyên khoản giới thiệu đại biểu phải có đủ họ tên, học hàm học vị, chức danh Đảng, Chính quyền, đoàn thể, to bé không thiếu một ai cũng phải mất 5-10 phút; tiếp đó nhà chức trách phát biểu ngăn cũng phải 15 phút, có cái “đit cua” dằng dặc cả 30 phut; Các đại biểu thay nhau phát biểu; trọng tài, cầu thủ hứa hẹn; rước đuốc tháp lửa. Nhiêu khê như thế có đáng để bảo tồn không.
          -Nhưng nếu không làm thế sẽ mất oai.
          -Chỉ ông biết oai, còn cả hành tinh này đều ngu si, dốt nát cả.

 
Hoàng Văn Kính
CTV Trang TT&BT Trường Sơn
(Hội viên Hội VHNT Trường Sơn)

tin tức liên quan