Ký ức còn mãi: Chuyện voi dày không chết

Ngày đăng: 09:26 01/05/2016 Lượt xem: 398

Ký ức còn mãi

                CHUYỆN VOI DÀY KHÔNG CHẾT

 

          Tiểu đoàn 14 cao xạ thuộc F312 được Bộ tư lệnh Phòng không không quân giao nhiệm vụ tăng cường cho quân khu 4 đánh máy báy tầng thấp xung quanh vùng Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh....tiến dần vào vùng B2.

          Sau được đổi tên tiểu đoàn 1 đoàn 2024 trực tiếp chỉ huy của Bộ Quốc phòng  hành quân qua điểm Tha Mé, đèo Văng Mu, dốc Mô Phiên... đến Trạm 37 thì dừng lại. Tiểu đoàn chia thành từng trung đội một trực tiếp đánh lẻ, từ 37 ly đến 14 ly 5 phiên chế theo trung đội, chỉ huy độc lập tác chiến.

          Đêm ấy, điện thoại có vấn đề, trung đội trưởng Nguyễn Văn Tiếp và Phùng Lương quê Hạ Hòa Vĩnh Phú, cử trinh sát Nguyễn Văn Thiết và thông tin Nguyễn Đức Vệ đi kiểm tra sửa đường dây điện. Bất ngờ gặp một con voi trong bụi cây gần lối nhỏ. Thiết hốt hoảng lúng túng chưa kịp tháo súng đeo trên vai để chống chọi, con voi đã ập đến trước mặt Thiết. Nó dùng vòi cặp ngay khẩu súng CKC đeo trên người quật vào gốc cây gẫy tan.

          Thiết sợ quá nằm lăn ra giả vờ chết. Nó dùng vòi cặp chặt vào thân người anh nâng lên, đưa xuống mấy lần. Cũng may mà nó làm nhẹ nhàng, sau đó nó dùng bàn chân trước hất anh lăn mấy vòng. Tiếp sau nó lật ngửa anh lên. Lúc này Thiết mặt đối mặt với con voi ! Anh nhắm nghiền hai mắt lại, không dám nhìn. Một hồi rất lâu, sau đó nó nhấc bàn chân trước to như đít cối đá để lên bụng anh lay đi, lay lại một hồi. Không thấy Thiết phản ứng gì rồi nó nhấc chân ra khỏi người anh, quay đầu đi thẳng.

          Khi tỉnh lại, xung quanh người đau tê dại. Anh cố gắng bò về phía đoàn 2025 gần một km đường rừng. Đêm đó trung đội trưởng chỉ huy Nguyễn Văn Tiếp không thấy hai lính trinh sát và thông tin trở về liền cử đi tìm suốt đêm nhưng không thấy. Cả trung đội thức trắng đêm chờ đợi.

          Sáng hôm sau, từ đoàn 2025 đã điện cho tiểu đoàn đến nhận Thiết về điều trị. Còn thông tin Nguyễn Đức Vệ sợ quá chạy lạc đường qua đêm. Trưa hôm sau anh mới về được đơn vị và kể lại sự việc. Chiều hôm ấy tiểu đoàn tổ chức đi kiểm tra xem thực, hư ? để có cách đề phòng. Khi đến hiện trường, quả thật một bãi đất bị voi quần nhừ. Anh em lấy được mảnh súng CKC vỡ đem về làm tang vật. Cả đơn vị mừng vui khi thấy hai chiến sĩ của đơn vị đã tai qua, nạn khỏi. Thế là đơn vị đã có thêm bài học cảnh giác đi đêm nơi rừng núi xa xăm này./.

                                                                                              HẢI ĐƯỜNG

                                                                                               CCB Hạ Hòa

                                                                                           ĐT: 0966 472 314

 

 

 

 

tin tức liên quan