" Khoảnh khắc" - Hương Loan Phùng - Hoàng Mai - Hà Nội

Ngày đăng: 02:45 21/12/2016 Lượt xem: 498

 

KHOẢNH KHẮC...!

 

         Nhân ngày thành lập Quân đội NDVN xin gửi tới các anh, các chị CCB của một thời đỏ lửa lời kính chúc sức khỏe ! Mãi là người chiến sĩ ấy trong lòng dân ! Chúc các bạn lính trẻ nỗ lực phấn đấu nối tiếp cha anh bảo vệ thành quả Cách mạng hôm nay. Xin chia sẻ với các bạn đôi dòng cảm xúc này, nếu có gợn lòng mong được " rộng lòng " một chút ạ! - Xin cảm ơn tất cả các bạn ! 
 

         " Có những phút làm nên lịch sử " 
 

         Có những khoảnh khắc nào mà dữ dội và cháy bỏng đến thế ? Đó là khoảnh khắc của những chiến thắng lớn trong cuộc chiến tranh vệ Quốc của một dân tộc anh hùng. Lòng tôi ngập tràn mọi cảm xúc khi nghĩ tới các anh - Những người lính - Những người đã làm nên lịch sử hôm nay - Những người lính từ " nhân dân mà ra " họ mang trên vai " gánh nặng Giang Sơn - Nợ nước thù nhà" họ là những người lính kiêu hùng, đã làm nên những chiến công oai hùng, sống dậy một thời khói lửa đã đi qua.Đó là Điện Biên Biên Phủ - Chiến trường ác liệt năm xưa, một chiến thắng liệt oanh vang khắp non sông chấn động địa cầu. 

 

“Chín năm làm một Điện Biên 

Nên vành Hoa Đỏ nên trang sử vàng” 

 

 


 

 

         Thưa các bạn! Dẫu không phải là chép sử nhưng với tôi, mọi cảm xúc về chiến thắng Điện Biên phủ vẫn vẹn nguyên đến bây giờ. Để đến ngày hôm nay - Ngày của những NGƯỜI LÍNH - Ngày 22/12 - Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. 
Lòng biết ơn và niềm tự hào trỗi dậy trong tôi, nó đã chuyển hoá mọi suy nghĩ thành những cảm xúc riêng ,để sẻ chia với những người lính và các bạn ! 

 

         Bề dày lịch sử đã ghi công các anh ! Các anh chính là sức mạnh của lòng yêu nước, một khí thế ra trận đầy sinh lực mà “ chẳng kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi " Những dấu chân không mỏi, vượt qua dốc, qua khe, qua núi rừng lầy lội … Đạn nổ bom rơi  " ngủ hầm cơm vắt” gian nan, khó khăn khôn lường. Vẫn ý chí kiên cường giục dã bước quân hành! Để có trang sử vàng ấy chính là sức mạnh của lòng yêu nước,  một ý chí quật cường của những con người " quần nâu , áo vải " đã làm nên CHIẾN THẮNG của một Lòng chảo Điện Biên ngày ấy.
 

         Dòng cảm xúc trong tôi đã và đang mở dần ra, nó như một dòng chảy rẽ lối đến từng ngõ ngách trong tâm hồn các bạn. Chiến thắng nào mà không có mất mát đau thương; Khoảnh khắc nào mà lại không vỡ oà trong niềm vui chiến thắng ?
Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trên Nóc Hầm Tướng Đờ-Cát - Một biểu tượng của chiến thắng lừng danh; Một sự thoát khỏi sự độc tài của cuộc chiến phi nghĩa; Một bản anh hùng ca Cách mạng không bao giờ tắt trên Trường Quốc tế!
Những chiến thắng có cả MÁU và HOA! Bởi lòng dũng cảm của những tấm gương: Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ Châu mai , Bế văn Đàn lấy thân mình làm giá súng, Tô Vĩnh Diện lấy thân mình chèn pháo... máu của các anh trộn bùn non. Thật bi tráng Một chiến thắng làm rung chuyển thế giới, một nước bé nhỏ với vũ khí thô sơ đã đánh bại một cường quốc lớn như Pháp phải thất bại thảm hại rút về nước ! 

 

         ...Tôi hiểu rằng mình đang tham lam quá - Muốn vượt cả dãy Trường Sơn mà đằm mình ở đó để viết, để thấy những chiếc mũ tai bèo lúp xúp, người nọ nối tiếp người kia , " đội đá vá trời " họ là những chiếc gậy Trường Sơn in dấu chân mình khắp chiến Trường đánh Mĩ ; Họ là những : Đặng Thuỳ Trâm, là Lê Mã Lương , Nguyễn Văn Thạc là Vương Khả Sơn ... Họ là hình tượng của những người lính mãi mãi tuổi hai mươi, sẵn sàng xả thân vì đất nước hi sinh! Cuộc chiến luôn khốc liệt và dữ dội. Có thể có những mất mát ,hy sinh nhiều hơn nữa, nhưng lời hiệu triệu của Bác đã ngấm sâu sâu vào trái tim những người lính kiên trung : 
 

        "Dù có phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải giải phóng miền Nam và Thống nhất đất nước..."
 

         Khói lửa ,đạn bom không sờn lòng ! Những người lính ấy họ ra đi không ngày hẹn trở về; Khí thế đánh giặc như thế chẻ tre, quên hết hiểm nguy "Một cây ná, một cây chông " cũng tiến công giặc Mỹ. Một chiếc mũ tai bèo, sáng cả trời xanh cũng làm nên Lịch sử ! Những địa đạo Củ Chi, những dấu tích của tội ác bên cầu sông Thạch Hãn, những vụ thảm sát chợ Được Vĩnh Trinh còn khắc ghi ngàn đời khó có thể quên !
 

         Đau thương, hận thù đã biến thành hành động Cách mạng, những người lính " đỏ lửa " ấy đã xung trận quyết sống mái với kẻ thù vì Tổ Quốc họ sẵn sàng hi sinh, bảo vệ nền độc lập cho dân tộc Việt Nam - Một khoảnh khắc " bão nổi " đã xé tan bóng tối bao năm bị giặc xâm lăng giày xéo. 
 

         Đại thắng mùa Xuân năm 1975, đã mở ra một kỷ nguyên mới - Một thời đại mới không còn khói thuốc của chiến tranh - Thống nhất hai miền Nam Bắc, bầu trời hoà bình cao và xanh thẳm…Chúng ta tự hào trong niềm vui chiến thắng; Những khoảnh khắc thật diệu kì. 

 

 

 

Hương Loan Phùng

Hoàng Mai - Hà Nội

 

tin tức liên quan