Sinh nhật Bác, nhớ ngày được kết nạp Đảng trên Trường Sơn - Phạm Thành Long

Ngày đăng: 11:37 19/05/2017 Lượt xem: 759

                               SINH NHẬT BÁC

NHỚ NGÀY ĐƯỢC KẾT NẠP ĐẢNG TRÊN TRƯỜNG SƠN

      Hôm nay, ngày 19/5/2017, cả dân tộc ta vui mừng kỷ niệm 127 năm Ngày sinh của Bác.

      Cứ mỗi mùa sinh nhật Bác, tôi lại bồi hồi xúc động nhớ những ký ức về Trường Sơn – nơi mà tôi được đứng dưới cờ Đảng – Lớp đảng viên Hồ Chí Minh đầu tiên.

      Khi còn ở trên đất Bắc, tôi đã biết sau khi Bác qua đời, để bày tỏ lòng tiếc thương Bác, học tập và làm theo lời Bác, Ban Bí thư TƯ Đảng đã Quyết định phát triển đảng viên mới trong toàn Đảng mang tên “Lớp đảng viên Hồ Chí Minh” (19/5/1970 đến 19/5/1971).

     Là một cán bộ Đoàn, tôi đã được Đảng bộ cơ sở nơi sơ tán chuẩn bị kết nạp Đảng. Mọi thủ tục để kết nạp Đảng đã hoàn tất. Chưa kịp kết nạp Đảng thì tôi nhập ngũ và vào Trường Sơn, đầu tháng 11/1970. Ngày cuối cùng của năm 1970, tôi nhận được quyết định kết nạp Đảng “Lớp Hồ Chí Minh”. Lúc ấy tôi là Tiểu đội trưởng và là Phó Bí thư Liên chi đoàn của đại đội. Thế là, trên đại ngàn Trường Sơn (thuộc tỉnh Tà Ven Ọoc, Nam Lào), tôi đã vinh dự được đứng dưới cờ Đảng. Điều xúc động hơn với tôi là tôi vinh dự được đứng trong đội ngũ hàng ngàn đảng viên trẻ “Lớp Hồ Chí Minh” của Đảng. Năm ấy tôi là một chàng trai vừa bước vào tuổi 21 tràn đầy sinh lực.

      Những năm tháng ở Trường Sơn cũng như sau này được chuyển ngành làm một phóng viên của một tờ báo có uy tín của Trung ương dành cho tuổi thiếu niên, tôi luôn luôn giữ vững phẩm chất, đạo đức của một đảng viên “Lớp Hồ Chí Minh”, phấn đấu rèn luyện không mệt mỏi. Chưa bao giờ tôi tự thấy hổ thẹn với chính mình khi nhớ lại những gì tôi đã hứa, đã tuyên thệ với Bác, với Đảng khi vinh dự được trở thành đảng viên mang tên Bác.

      Khi tôi có 42 năm tuổi Đảng thì là năm chính thức làm việc cho Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam. Mới đó mà nay đã bước sang năm thứ 7 rồi. 7 năm qua, tôi tự thấy mình đã làm việc Hội với tinh thần, trách nhiệm cao nhất của người lính Trường Sơn. Tôi đã tự giác hoàn thành mọi việc được giao với tinh thần cao nhất của người lính - của một sĩ quan Trường Sơn. Tôi tự hào đã trực tiếp tổ chức biên soạn và xuất bản 7 đầu sách của Hội phục vụ công tác tuyên truyền. Với các nối quan hệ, tôi đã khai thác từ các nguồn lực xã hội, mang về gần 1,7 tỷ đồng kinh phí phục vụ các hoạt động của Hội. Đấy là chưa kể hàng trăm học bổng Vừ A Dính cho con hội viên Trường Sơn cả nước... Sở dĩ tôi điểm lại những việc làm nhỏ nhoi ấy, là để báo cáo với Bác rằng: Con đã và đang làm theo lời Bác, luôn xứng đáng với lời hứa với Bác khi trở thành đảng viên mang tên Người năm nào.

      Đợt kỷ niệm thành lập Đảng 3/2/2011, tôi vinh dự được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Và hôm qua, 18/5/2017, tôi lại vinh dự được nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, khi tôi bước vào năm thứ 47 được đứng trong đội ngũ đảng viên của Bác Hồ.

     Hôm nay kỷ niệm Ngày sinh của Người, tôi thầm tự hào và hứa với Bác, tiếp tục phấn đấu rèn luyện để xứng đáng với niềm tin yêu của Bác, xứng đáng được mang tên Đảng viên “Lớp Hồ Chí Minh”.

       Phạm Thành Long

“Lớp Đảng viên Hồ Chí Minh”

 

tin tức liên quan