Mãi tự hào là chiến sỹ Trường Sơn trên quê hương Nam Định

Ngày đăng: 06:16 11/09/2023 Lượt xem: 181
MÃI MÃI TỰ HÀO LÀ CHIẾN SĨ TRƯỜNG SƠN
TRÊN QUÊ HƯƠNG NAM ĐỊNH
 
       Hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024). Lục tìm trong dòng ký ức của một thời và những gì đã, đang hiển hiện hôm nay, tôi xin kể về một người đồng đội gắn bó, thân yêu và mến mộ của mình…
       Tôi may mắn có nhiều năm cùng công tác ở Cục Chính trị - Bộ đội Trường Sơn với Phạm Văn Thiết một cán bộ ở Phòng Chính sách được đồng đội quý mến.

       Anh Phạm Văn Thiết sinh năm 1940 ở xã Trực Thái, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, quê hương giàu truyền thống cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Tháng 3 năm 1959, anh nhập ngũ lớp nghĩa vụ đầu tiên của tỉnh Nam Định. Năm 1966 vào Trường Sơn là trợ lý khen thưởng ở Phòng Tổ chức Chính sách Cục Chính trị, Trưởng phòng là Thiếu tá Võ Sở. Phạm Văn Thiết là Trợ lý ở cơ quan chính trị, ngoài công tác chuyên môn còn biết bao công việc mọi người đều trực tiếp làm như đào hầm, làm nhà, vào rừng lấy củi nộp cho nhà bếp, vác gạo, tăng gia … việc nào được giao anh đều hoàn thành và hoàn thành xuất sắc, nhiều năm được bình bầu chiến sĩ thi đua của Cơ quan chính trị. Với đức tính chịu thương chịu khó, khiêm tốn, cầu thị mọi người quý mến. Là Trợ lý khen thưởng, trong những năm ở Trường Sơn hầu hết các tập thể, cá nhân bộ đội Trường Sơn được đề nghị Nhà nước tặng Huân chương, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh đều trực tiếp tổng hợp làm các văn bản…
       Năm 1978 anh được cử đi học ở Học viện Chính trị về công tác ở Mặt trận 479 (Campuchia), sau đó được điều về Cục Chính sách – Tổng cục Chính trị (bổ nhiệm Phó phòng khen thưởng).
      Năm 1990 chuyển về Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương giữ chức Chánh văn phòng. Đến năm 1994 Quân đội cho nghỉ hưu với quân hàm Đại tá (1991).
       Trải qua 35 năm phục vụ trong Quân đội, có 12 năm ở Trường Sơn, gian khổ, ác liệt nhất, anh đã hoàn thành nhiệm vụ với đức tính khiêm nhường, giản dị được đồng đội vô cùng quý mến.
       Nghỉ hưu, về cuộc sống đời thường ở địa phương được nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức Phó chủ tịch Người cao tuổi ở xã 22 năm, hội viên CCB – Hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn. Anh giữ chức Chủ tịch Hội Trường Sơn xã Trực Thái từ năm 2012, ở huyện Trực Ninh từ năm 2019, là Ủy viên BCH Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định từ năm 2017, là hội viên Trường Sơn Ngành Tổ chức Chính sách từ năm 1998…
       Hiện nay anh Phạm Văn Thiết, tuy tuổi đời đã ngoài 80 và trên 60 năm tuổi Đảng, sức khỏe hạn chế, song vẫn nhiệt tình hăng hái, nêu gương, tâm huyết với đồng đội. Anh có hậu phương vững chắc, chị Nguyễn Thị Tuyết, người bạn đời cũng ngoài 80, anh chị có 2 con gái, một con trai, 1 cháu nội, 5 cháu ngoại và 2 chắt ngoại. 3 con của anh chị đều tốt nghiệp đại học, có công ăn việc làm ổn định. Một gia đình hạnh phúc của quê hương Trực Thái ngày càng đổi mới. Cầu mong anh chị có sức khỏe là chỗ dựa tinh thần cho con cháu chắt.
       Phạm Văn Thiết người Cựu chiến binh, một tấm gương sáng, niềm tự hào chiến sĩ Trường Sơn nói chung và hội viên Trường Sơn Ngành Chính trị nói riêng trên quê hương Thành Nam./.
 
Đặng Sơn cơ quan TW Hội

tin tức liên quan