" Nhờ anh tôi thoát chết" - Ký ức hôm qua và cuộc sống đời thường hôm nay của Thiếu tướng Hoàng Kiền

Ngày đăng: 06:56 04/04/2018 Lượt xem: 899
KÝ ỨC HÔM QUA VÀ CUỘC SỐNG ĐỜI THƯỜNG HÔM NAY

 
NHỜ ANH TÔI THOÁT CHẾT

       
       Chiều hôm nay tôi nhận được cú điện thoại đột ngột, trao đổi một lúc mới nhận ra nhau. Anh Bùi Quang Biêm nói với giọng rất vui:
- Anh Kiền ơi, tôi đi viện mấy năm nay, từ cõi chết trở về. Hôm nay khá rồi, nhớ anh gọi điện để anh em gặp nhau. Tôi sang anh hay anh sang tôi cũng được.
- Thôi, anh ốm để tôi sang thăm anh, anh cho địa chỉ đi.
- Nhà số 8 phố Đông Quan, từ đường Nguyễn Khánh Toàn vào, hơi khó tìm.
- Anh yên tâm tôi có đội xe ôm biết hết.
       Sang đến nhà, tôi bấm chuông, anh ra mở cửa với nụ cười tươi, hồi hộp, lúng túng mãi mới mở được khoá. Anh kéo tôi vào phòng ngủ để nói chuyện với nét mặt tươi vui, hồ hởi, với sự cảm động cao độ.
       Sau khi gặp nhau ở Học viện kĩ thuật quân sự về, tôi bị ốm vào Bệnh viện 108 cấp cứu, thế mà gần hai năm rồi, nhanh nhỉ. Bác sĩ bảo tôi bị bệnh tim rất nặng, tim ruỗng hết rồi, không có cách nào chữa được, cho thuốc về nhà điều trị thế thôi. 
       Quá trình nằm viện, Đại tá Lê Phương Cảo nguyên phó giám đốc Học viện kĩ thuật quân sự đến thăm, bác Cảo hỏi:
- Cậu đã đọc hết quyển sách SỨC KHOẺ và CUỘC SỐNG Hoàng Kiền tặng chưa, hay lắm đấy.
- Thưa thủ trưởng em đọc hết rồi ạ.
- Ừ, thế thì vận dụng chữa bệnh đi.
       Nhân dịp kỉ niệm 50 năm thành lập Học viện Kỹ thuật quân sự, tại buổi trao giải cho các bài viết về truyền thống của Học Viện, chúng tôi gặp nhau. Anh trình bầy bài viết về câu chuyện của người cán bộ Trường Sơn với chủ đề: “Sống đến bây giờ là nhờ tình yêu”. 
       Thật mừng, chúng tôi cùng ở Binh trạm 32, tôi nhập ngũ năm 1970 vào làm chiến sĩ ban Công binh BT32, anh là kĩ sư xe quân sự tốt nghiệp HV kĩ thuật quân sự, làm giáo viên xe quân sự, đi chiến trường vào BT32 năm 1971. Anh em cùng đơn vị Trường Sơn nhưng ở chiến trường mỗi người một bộ phận, nay mới gặp nhau, kể lại những câu chuyện đều biết hết cả, thật tự hào về những năm tháng nơi Trường Sơn rực lửa. Đi cùng xe do Học viện đưa đón, khi về tôi mời thủ trưởng Cảo và anh Biêm vào nhà chơi, tôi tặng mỗi người một quyển sách “Sức Khoẻ và Cuộc Sống” do tôi viết cũng vào lúc bị bệnh nặng, họ nghi ung thư.
       Anh đã đọc kĩ nhiều lần và áp dụng vào chữa bệnh cho mình. Ăn uống, luyện tập, tự tin và đặc biệt là tập vận động năng lượng. Hai lần vào Bệnh viện108 khám lại, lần thứ nhất họ ngạc nhiên hỏi :       

 
  Anh vẫn còn sống à, tim anh hỏng hết, tôi không nghĩ là anh còn sống được, thế mà nay tim khá hơn. Anh về tiếp tục luyện tập, hôm qua anh đi khám, Bệnh viện kết luận : Tim bình thường, các Bác sĩ không thể tưởng tượng được sao kì diệu như thế.
       Đúng, Tây y họ không thể tưởng tượng được phương pháp này đâu, anh thật mừng, tôi cũng mừng cho anh. Anh cám ơn tôi, nhờ có quyển sách mà đã giúp phương pháp cứu sống anh.
       Tôi rất vui vì quyển sách có ích với anh và mọi người. Tôi tặng anh chút quà bồi dưỡng…
       Anh tặng tôi tấm ảnh chụp chung tại Học viện mà tôi chưa có cùng quyển sách anh viết. Tôi xem cuốn sách, nghe anh kể chuyện về viết sách thật vui. Đúng, trong chiến tranh “ Sống đến bây giờ là nhờ tình yêu”. Hiện nay “ Sống đến bây giờ là nhờ luyện tập năng lượng ”.
       Anh nói: Tôi viết được cuốn Nhật ký - Hồi ký ký về Trường Sơn “ Sống đến bây giờ là nhờ tình yêu” , mãi không có tiền in. Tôi xác định là không dùng tiền lương Thượng tá - Giảng viên nghỉ hưu, không xin tiền con cháu. Một anh bạn cho tôi 6 triệu, không đủ in. Vừa qua tôi ốm bạn bè đến thăm cho được 15 triệu nữa, tôi đi in. Tôi bảo với cháu phụ trách nhà xuất bản là chú không có tiền, chỉ có 20 triệu in cho chú 300 cuốn, nhưng cứ ghi là 89.000 đồng/cuốn, để khi tặng bạn bè họ cho chẵn 100.000 đồng. Thế mà anh em cho đươc 10 triệu để lấy tiền mua thuốc.
       Tôi chúc mừng anh và sẽ đọc hết quyển sách anh tặng với sự trân trọng.
       Tôi nắn tay chân anh, thấy gầy đi nhiều nhưng ấm và đang hồi phục. Chúc anh nhanh khoẻ để giao lưu với nhau, còn bao nhiêu chuyện về Trường Sơn, về Học viện Kỹ thuật quân sự thân yêu của chúng ta.
       Anh hỏi thăm Thiếu tướng Võ Sở, nguyên Phó chủ nhiệm chính trị BTL 559 kiêm chính uỷ BT32 của chúng tôi trong chiến dịch Đường 9 - Nam Lào và muốn tặng bác một quyển sách anh viết.
- Anh đưa tôi chuyển giúp.
- Không, tôi muốn tận tay tặng bác để ôn lại những kỉ niệm về Trường Sơn, về chiến dịch Đường 9 Nam Lào.
- Oke, hôm nào tôi sẽ có xe đưa anh đến nhà bác Sở.
       Tôi về, anh tiễn xuống nhà, ra sân, bịn rịn mãi. Chúng tôi chia tay, hẹn sớm gặp lại.



Dịch Vọng đêm 3/4/2018
Hoàng Kiền

-----------------------------------------------
Lời ngỏ:
- Ai muốn tìm hiểu và tham khảo phương pháp tự chữa bệnh tim mà Tây y "bó tay" hãy liên hệ với Thượng tá Bùi Quang Biêm để anh truyền đạt kinh nghiệm . SĐT 097 505 5253.

 

tin tức liên quan