Ký Niệm lần cuối cùng thăm Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên tại Quân y viện 108

Ngày đăng: 06:28 10/04/2019 Lượt xem: 599

--------------------------------------------------------------------
Ký Niệm lần cuối cùng thăm
Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên tại Quân y viện 108
 
         Trong lòng những người lính Trường Sơn năm xưa dù đã ở tuổi trên thất thập nhưng nói đến Trường Sơn là thường nghĩ ngay đến vị Tư lệnh có dáng người cao to, tóc cắt cua nói dõng dạc, hùng hồn. Trong các lần đến thăm đơn vị ông thân mật hỏi thăm quê quán từng người khi ông gặp, ân cần thân thiện, nghiêm khắc như người anh, người cha trong gia đình. Khi triển khai nhiệm vụ thí dứt khoát kiên quyết tạo ý chí quyết tâm cao cho cấp dưới. Bởi thế cho nên khi biết tin Tư lệnh ốm ở Viện Quân y 108 Ban thường trực hôi Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh đã tổ chưc ra thăm.
         Đứng bên giường bệnh người đang được lồng ống thở qua mũi mà lòng nghẹn ngào xót thương, khi chúng tôi tự giới thiệu ông  nói : Chào các đồng chí hội Trường Sơn Bắc Ninh.
        Khi chúng tôi hỏi: Thủ trưởng còn nhớ anh Hoàng Đình Phượng làm thư ký cho Tư lệnh sau về làm cán bộ chính trị Binh trạm 27 không? Thủ trưởng nói: còn nhớ khi đó Ban chính trị đa số là dân Hà Bắc.
         Người con trai của ông tên là Hưng tuổi 70 ở chăm sóc bố, chú  bảo vệ  tên Thành, 2 cô quân y thường trực. Thấy tình cảm của chúng tôi không ai nỡ  nhắc nhở thăm lâu. Anh Hưng mời chúng tôi ra uống nước và nhờ đồng chí Thành bảo vệ chụp tấm ảnh chung làm kỷ niệm.
         Đấy là lần cuối cùng gặp tư lệnh trước khi người về cõi vĩnh hằng.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐOÀN HỘI TS BẮC NINH THĂM TƯ LỆNH ĐỒNG SỸ NGUYÊN



 
Trung Phụng
Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh

tin tức liên quan