NSƯT Tấn Minh chia sẻ những ký ức đặc biệt khi tới hát tại nghĩa trang Trường Sơn

Ngày đăng: 11:04 27/07/2021 Lượt xem: 219

NSƯT Tấn Minh chia sẻ những ký ức đặc biệt khi tới hát tại nghĩa trang Trường Sơn

 
 Khánh Yến Thứ ba, ngày 27/07/2021 10:28 AM (GMT+7)
 
Nhân 74 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7, NSƯT Tấn Minh - Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long đã chia sẻ về những kỉ niệm của anh khi tới hát tại nghĩa trang Trường Sơn.
 
 

NSƯT Tấn Minh là ca sĩ tân nhạc thể hiện thành công nhiều ca khúc cách mạng với cách hát mới lạ, giàu cảm xúc. Mới đây, anh đã chia sẻ với PV Dân Việt về những kỉ niệm khi tới hát tại những di tích lịch sử đặc biệt của đất nước như Thành cổ Quảng Trị, nghĩa trang Trường Sơn...


NSƯT Tấn Minh chia sẻ những ký ức đặc biệt khi tới hát tại nghĩa trang Trường Sơn  - Ảnh 1.

NSƯT Tấn Minh. (Ảnh: NVCC)

"Tôi đã tới nghĩa trang Trường Sơn hát không chỉ một lần. Việc hát trong một không gian với hơn 10 nghìn liệt sĩ luôn mang tới một cảm giác vô cùng đặc biệt. Bởi mình không hát cho những người đang sống, mình hát cho cả một vạn anh hùng liệt sĩ cùng nghe. Giây phút ấy thiêng liêng, xúc động và cũng rất đỗi tự hào".

Các ca khúc mà ca sĩ Tấn Minh từng thể hiện tại nơi đây là "Người mẹ của tôi", "Cỏ non thành cổ", "Đồng đội ơi"... Anh hát bằng tất cả tấm lòng biết ơn và kính ngưỡng dành cho những người đi trước. Tấn Minh cho biết, mỗi lần tới đây hát anh luôn có cảm giác như lần đầu tiên: "Mỗi chuyến đi là một vinh dự, bởi vậy dù bận rộn công việc cá nhân, hay có vất vả khó khăn, tôi cũng chưa bao giờ từ chối. Trước khi chương trình biểu diễn diễn ra, các nghệ sĩ đều dành thời gian thắp hương cho các ngôi mộ tại đây để bày tỏ lòng thành kính".

NSƯT Tấn Minh ấn tượng đặc biệt lần anh được VTV mời tới hát tại Thành cổ Quảng Trị trong khuôn khổ chương trình truyền hình trực tiếp "Hùng thiêng đất mẹ", phát sóng vào ngày 18/7/2015. "Khi ấy tôi là ca sĩ duy nhất trong chương trình. Khi ánh sáng, âm thanh nổi lên, mọi máy quay tập trung vào mình, trong người tôi dấy lên một thứ cảm xúc rất khác lạ. Tôi đã hát cùng với nỗi xúc động rưng rưng trong lồng ngực".

Dịp 27/7 năm nay, Tấn Minh lại xuất hiện trên chương trình "Những người con của hòa bình" của VTV để thể hiện ca khúc "Tình ca" của liệt sỹ, nhạc sỹ Hoàng Việt. Sự thể hiện ấn tượng của anh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả truyền hình. 

Anh chia sẻ: "Ngay khi nhận được lời mời từ phía VTV, tôi liền nói đồng ý. Được hát ca khúc kinh điển của nền thanh nhạc Việt Nam trong chương trình kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ là một niềm hãnh diện. 

Tôi đã hát với tư duy, cảm xúc của chính mình, hoàn toàn thả lỏng và để trái tim cảm nhận. Tôi hi vọng khán giả sẽ cảm nhận đó là một phần trình diễn vừa chỉn chu, nhưng cũng vừa tình cảm, mộc mạc và chân thành".

"Nhờ có sự hy sinh của lớp người đi trước mà chúng ta mới có những ngày sống trong hòa bình như hiện tại. Sự biết ơn không nhất thiết phải nói ra, phải bày tỏ, nhưng nó nên hiện hữu trong trái tim mỗi chúng ta" - NSƯT Tấn Minh nhắn nhủ.

Ca sĩ Tấn Minh sinh năm 1972 tại Nam Định, anh là nam ca sĩ được nhiều khán giả yêu mến từ khi còn là sinh viên tại Học viện Âm nhạc quốc gia. Anh cũng là ca sĩ tân nhạc duy nhất được đề nghị tặng danh hiệu NSND trong đợt mới nhất ( diễn ra vào tháng 10/2021).


tin tức liên quan