Bài thơ vui từ chuyến đi nhận giải cuộc thi “Hào khí Trường Sơn”. TG: Trương Văn Nhi

Ngày đăng: 07:56 28/08/2022 Lượt xem: 126
BÀI THƠ VUI TỪ CHUYẾN ĐI
NHẬN GIẢI CUỘC THI “HÀO KHÍ TRƯỜNG SƠN”
 
       Là một Công tác viên của Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn, tôi đã từng tham gia các cuộc thi: “Lục bát Trường Sơn”, “Gương sáng Trường Sơn”,  “Hào khí Trường Sơn”, “Gương sáng Nữ chiến sĩ Trường Sơn”, trong đó tôi đã đoạt Giải Nhì (không có giải Nhất) cuộc thi “Gương sáng Trường Sơn”, Giải Tư cuộc thi “Hào khí Trường Sơn” và Giải Tư (không có Giải Nhất) cuộc thi “Gương sáng Trường Sơn”. Trong tất cả các lần đi dự Tổng kết và nhận giải thì lần đi nhận Giải Tư cuộc thi “Hào khí Trường Sơn” đã để lại cho tôi kỷ niệm khó quên, với ba lẽ:
       Một là, tác phẩm dự thi đoạt giải có tên “Tôi được kết nạp Đảng” đây cũng là bản tự thuật chân thật của tôi, một chiến sĩ lái xe không quản hy sinh, gian khổ, liên tục phấn đấu để trở thành Đảng viên...
       Hai là, cuộc thi này được tổ chức trên quy mô lớn với sự phố hợp của Ban Chấp hành Hội Trường Sơn Việt Nam, Báo CCB Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương. Chính vì vậy mà cuộc thi đã có một nguồn kinh phí dồi dào. Các tác giả về dự Tổng kết, ngoài giải thưởng kha khá, đều được cấp tiền đi đường, ăn nghỉ. Riêng tôi trong diện được lĩnh 2 triệu đồng tiền đi đường, 3 triệu đồng tiền giải thưởng.
       Ba là, trong dịp này tôi đã hẹn gặp lại một số bạn học Đại học Bách Khoa Hà Nội Khóa 16 Chế tạo Máy. Trong cuộc gặp này, tôi đã vui vẻ chiêu đãi. Trong cuộc gặp gỡ này đã truyền cảm cho tôi sáng tác bài thơ Đường luật Thất ngôn bát cú khá chuẩn, vui, chân thực, được bạn thơ khích lệ:
 
ĐÃI BẠN
 
“Hào khí Trường Sơn”(*) đoạt Giải Tư
Lẩu – bia đãi bạn lử lừ lư.
Bàn dài bếp lẩu sôi sùng sục,
Cốc vại bia hơi bọt ngắc ngư;
Bống tẩm đường chiên đầy ắp đĩa
Gà thoa mật rán bát cao lù…
Nâng lên đặt xuống vui như hội
Lĩnh thưởng chi rồi vẫn còn dư!


 
Ngày 4 tháng 5 năm 2019
TRƯƠNG VĂN NHI

 

tin tức liên quan