"Hào khí Trường Sơn"

Ngày đăng: 08:57 14/06/2019 Lượt xem: 549
"HÀO KHÍ TRƯỜNG SƠN"

     


    Cuốn sách "Hào khí Trường Sơn" - công bố 44 tác phẩm đoạt giải cuộc thi "Hào Khí Trường Sơn" đã ra mắt bạn đọc đúng dịp Tổng kết và trao giải cuộc thi được tổ chức vào chiều 4/5/2019. Sách dày 298 trang do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành. Tổ chức thực hiện: Hội Trường Sơn Việt Nam, Báo Cựu chiến binh Việt Nam và Tập đoàn Thái Bình Dương. Hoàn chỉnh bản thảo: Đại tá, Nhà báo Nguyễn Duy Tường, Tổng Biên tập báo CCB Việt Nam. Sách được in 1.000 cuốn. 
    Bạn đọc sẽ được đọc tác phẩm "Người Anh hùng chưa được vinh danh" - Giải Nhất của Thiếu tướng Hồ Sĩ Hậu; "Người chiến sĩ ấy..." - Giải Nhất của Phạm Thùy Nhung; tác phẩm "Chiến mã Trường Sơn rạng danh Anh hùng" - Giải Nhì của Nguyễn Mỹ Hạnh; "Xoi đường, mở hành lang chiến lược Nam Trường Sơn, Đông Nam Bộ" - Giải Nhì của Trương Nguyên Tuệ; "Trường Sơn, tranh ký hoạ và tinh thần người lính" - Giải Nhì của Nguyễn Văn Học... Cuộc thi "Hào khí Trường Sơn" đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 8 giải Ba và 30 giải Tư. Đọc 44 tác phẩm trong cuốn "Hào khí Trường Sơn" chúng ta sẽ được gặp các chiến sĩ Trường Sơn năm xưa chiến đấu trong đội hình của nhiều binh chủng của Trường Sơn. Nhiều người trong số họ khi trở về với cuộc sống đời thường đã phát huy truyền thống Trường Sơn thành công trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống hôm nay...
   20 tác giả là Hội viên Hội văn học nghệ thuật Trường Sơn (trong đó có nhiều người là Cộng tác viên của Hội TSVN) đã đoạt giải từ cuộc thi này.
    Trường Sơn đã và sẽ là đề tài thú vị và kỳ lạ thu hút các tác giả trên nhiều lĩnh vực: Lịch sử, văn hóa, quân sự, chính trị trong và ngoài nước. Có thể nói cuốn "Hào khí Trường Sơn" đã góp phần làm giàu thêm kho tàng giá trị tinh thần vô giá về lịch sử và truyền thống của Trường Sơn huyền thoại.
    "Hào khí Trường Sơn" ra mắt trong dịp kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn nên nó càng có ý nghĩa.
     Trân trọng giới thiệu với bạn đọc. 

     Phạm Khoa Lương

tin tức liên quan