Cảnh báo xuất hiện facebook mạo danh báo Sức khỏe&Đời sống

Ngày đăng: 07:23 17/01/2018 Lượt xem: 462

Cảnh báo xuất hiện facebook mạo danh báo Sức khỏe&Đời sống

 
SKĐS - Trong khoảng thời gian gần đây, báo Sức khỏe&Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế nhận được nhiều phản ảnh của độc giả liên quan đến việc xuất hiện tài khoản facebook có tên là “Báo Sức khỏe và Đời sống” quảng cáo bán thuốc đặc trị hôi miệng detoxic có dấu hiệu lừa đảo người hàng.

Theo như lời quảng cáo của facebook có tên là “Báo Sức khỏe và Đời sống” “Detoxic” là liệu pháp chống ký sinh trùng, hỗ trợ điều trị hôi miệng hiệu quả. Sản phẩm giúp loại bỏ giun sán, ký sinh trùng ra khỏi cơ thể giúp tăng cường sức khỏe, bảo vệ hệ tiêu hóa và các cơ quan trong cơ thể.

Theo tìm hiểu, facebook này xuất hiện vào các thời điểm có nhiều lượng vào tham gia facebook nhằm mục đích có nhiều lượng người xem. Tuy vậy, cũng đã có khách hàng cho rằng tuy đã sử dụng sản phẩm trên nhưng thực sự không hiệu quả. Thực tế trên các trang mạng xã hội này rộ lên một sản phẩm có thể hỗ trợ điều trị cũng như ngăn ngừa ký sinh trùng tấn công cơ thể thu hút sự chú ý của nhiều người có tên là “detoxic”. Tuy nhiên, nó có thực sự hiệu quả như quảng cáo hay không vẫn cần có sự kiểm chứng của các cơ quan chức năng và chuyên gia y tế?

Việc quảng cáo bán thuốc và công dụng thực sự của thuốc đến đâu, đã được cơ quan quản lý cấp phép hay chưa, Báo Sức khỏe&Đời sống chưa nói đến, nhưng việc giả mạo lấy tên và hình ảnh của Báo Sức khỏe&Đời sống thì cần phải lên án, việc làm trên làm mất uy tín và thương hiệu của Báo Sức khỏe&Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế.
 

Hình ảnh chụp màn hình trang facebook mạo danh Báo Sức khoẻ&Đời sống.

 

Liên quan đến việc giả mạo này và muốn làm sáng tỏ sự việc, Báo Sức khỏe&đời sống đã cung cấp các bằng chứng bằng hình ảnh với Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông để xin hỗ trợ. Theo đó ông Nguyễn Hồng Phúc, Thanh tra viên chính, Phòng Thanh tra báo chí và Thông tin trên mạng cho rằng đây rõ ràng là hành vi giả mạo để trục lợi. Tuy nhiên, ông Nguyễn Hồng Phúc cho biết thêm, việc xử lý tình trạng như trên hiện nay là rất khó khăn, bởi lẽ hiện máy chủ của facebook không đặt ở Việt Nam, nên để liên hệ và làm việc đề nghị phối hợp không thể làm ngay được. Vì vậy, để có hướng xử lý tiếp theo, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Báo Sức khỏe&Đời sống có văn bản đồng thời gửi kèm các file hình ảnh, ghi âm, sản phẩm (nếu có) đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ xử lý vi phạm nói trên. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với Trung tâm An ninh mạng để làm rõ hành vi giả mạo trên.

Đây không phải là lần đầu tiên báo Sức khỏe&Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế bị lợi dụng giả mạo tên để trục lợi. Vì vậy, Báo Sức khỏe&Đời sống khẳng định không có facebook có tên là “Báo Sức khỏe và Đời sống” quảng cáo thuốc “detoxic” đặc trị hôi miệng, đây có thể là do một cá nhân hoặc tổ chức nào đó chủ đích lập ra tên giống với tên của Báo Sức khỏe&Đời sống để lừa đảo. Người dân và bạn đọc nên đề phòng cảnh giác để tránh tiền mất, tật mang. 

Báo Sức khoẻ&Đời sống hiện chỉ có duy nhất một trang fanpage tại địa chỉ:

https://www.facebook.com/baosuckhoevadoisong/

 

Đây là ảnh bìa  fanpage chính thức báo Sức khỏe&Đời sống

Lâm Viên
PS st Theo SK&ĐS


tin tức liên quan