Thầy trò HLV Park Hang-seo tự tin phá dớp 21 năm không thắng Thái Lan trên sân nhà

Ngày đăng: 10:18 18/11/2019 Lượt xem: 355


  Thầy trò HLV Park Hang-seo tự tin phá dớp 21 năm không thắng Thái      Lan trên sân nhà


                                                  Nguồn: Báo Điện tử Thể thao 24h

21 năm đã trôi qua kể từ chiến thắng 3-0 của ĐT Việt Nam trước Thái Lan trên sân Hàng Đẫy tại bán kết Tiger Cup 1998, chưa bao giờ người hâm mộ cảm thấy tự tin với việc đánh bại đối thủ luôn được xem là nỗi ám ảnh của “Những chiến binh sao vàng” như thời điểm này.


ĐT Việt Nam thời Hồng Sơn, Huỳnh Đức từng đánh bại Thái Lan

Kể từ khi hội nhập trở lại với bóng đá khu vực và quốc tế năm 1991, Việt Nam gặp Thái Lan·17 trận. Việt Nam thắng hai, hòa bốn và thua 11 trận. Lần gần nhất hai đội gặp nhau hòa 0-0 ở lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việt Nam cũng chưa từng hạ Thái Lan trên sân Mỹ Đình, khi hòa một và thua hai trận đối đầu. Ở bán kết lượt đi AFF Cup 2007, Datsakorn Thonglao và Pipat Thonkanya lập công giúp Thái Lan thắng 2-0. Lần gần nhất hai đội gặp nhau tại Mỹ Đình vào tháng 10/2015 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, thầy trò Kiatisuk Senamuang thắng 3-0. Trận hòa duy nhất giữa hai đội ở Mỹ Đình là chung kết lượt về AFF Cup 2008. Sau chiến thắng 2-1 trên đất Thái Lan lượt đi , bàn thắng của Lê Công Vinh ở phút bù giờ hiệp hai trận lượt về giúp cân bằng tỷ số trận đấu 1-1, đủ để giúp thầy trò HLV Henrique Calisto vô địch với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.

thay tro park hang seo tu tin pha dop 21 nam khong thang thai lan tren san nha
ĐT Việt Nam đang rất tự tin trước trận đấu với Thái Lan

Đó là lý do ĐT Việt Nam luôn có tinh thần quyết tâm rất lớn mỗi khi đối đầu với đội bóng xứ Chùa vàng. Thầy Park và các học trò đang có tâm lý rất thoải mái sau thắng lợi trước UAE, song với trận đấu gặp Thái Lan sắp tới, sự thận trọng vẫn phải đặt lên hàng đầu. Với việc đang nắm giữ ngôi đầu bảng và có nhiều hơn đối thủ 3 điểm, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc tiếp cận trận đấu.

Trong khi đó, HLV Thái Lan Akira Nishino thể hiện quyết tâm thắng trận ngay tại Mỹ Đình nhưng lại thừa nhận các học trò chưa ở vào trạng thái tốt nhất trước trận đấu với Việt Nam.

"Tôi chưa đủ tự tin để khẳng định toàn đội đã sẵn sàng", Siam Sport dẫn lời lời Nishino tối 17/11. "Bởi chúng tôi mới đến Việt Nam hôm 16/11. Điểm tích cực lúc này là chúng tôi không có cầu thủ nào bị chấn thương. Các học trò của tôi đều muốn ra sân ở trận gặp Việt Nam".

thay tro park hang seo tu tin pha dop 21 nam khong thang thai lan tren san nha
Akira Nishino quyết tâm hướng đến 3 điểm tại Mỹ Đình

Thái Lan mang đến Việt Nam 8 cầu thủ từng góp mặt trong trận thắng 3-0 tại Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào năm 2015. Trong khi đó dưới thời HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam đụng độ Thái Lan bốn lần và bất bại với ba trận thắng và một trận hoà.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 20h ngày 19/11 trên sân Mỹ Đình.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan