Arsenal giành FA Cup, HLV Arteta nhắc đi, nhắc lại 1 điều về Aubameyang

Ngày đăng: 08:51 02/08/2020 Lượt xem: 269

Arsenal giành FA Cup, HLV Arteta nhắc đi, nhắc lại 1 điều về Aubameyang

 Chủ nhật, ngày 02/08/2020 07:10 AM (GMT+7)
 
Sau khi Arsenal ngược dòng thành công và thắng Chelsea 2-1 trong trận chung kết FA Cup, HLV Mikel Arteta đã không tiếc lời khen ngợi người hùng Aubameyang.
 
 
 
 
 

Arsenal đã khởi đầu không tốt ở trận đấu với Chelsea. Họ bị đối phương lấn lướt và thủng lưới ngay ở phút thứ 5 sau pha dứt điểm của Pulisic. Mãi đến phút thứ 17, Arsenal mới có pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên và hàng thủ vẫn không cho thấy sự tập trung cần thiết.

Nhưng may cho Arsenal là họ còn có siêu sao Aubameyang trên hàng công. Thủ quân của Pháo thủ đã kiếm về một quả phạt đền sau khi anh bị Azpilicueta phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 28. Chính Aubameyang thực hiện cú sút chính xác, mang về bàn gỡ hòa cho Arsenal.

Arsenal giành FA Cup, HLV Arteta nhắc đi, nhắc lại 1 điều về Aubameyang - Ảnh 1.

Aubameyang trở thành người hùng với 2 bàn thắng để giúp Arsenal đánh bại Chelsea

Sang hiệp hai, trong thế trận giằng co, Arsenal bất ngờ vượt lên. Lại là Aubameyang với tốc độ và kỹ thuật khéo léo đã vượt qua hậu vệ Chelsea trước khi dứt điểm tinh tế, ghi bàn ấn định tỷ số cho Arsenal.

Với chiến thắng chung cuộc 2-1, Arsenal đã giành FA Cup và có luôn suất dự Europa League mùa giải tới. Phát biểu sau trận đấu, HLV Arteta bắt đầu với câu nói đùa về Aubameyang: "Cậu ấy cần ở đây lâu hơn để tích lũy kinh nghiệm khi ăn mừng các danh hiệu. Chúng tôi có thể giúp cậu ấy làm quen với điều đó".

Đánh giá kỹ hơn về Aubameyang, người chỉ còn 1 năm hợp đồng với Arsenal, HLV Arteta nhấn mạnh: "Cậu ấy biết tôi nghĩ gì về cậu ấy. Tôi muốn xây dựng đội hình xung quanh cậu ấy. Tôi nghĩ cậu ấy muốn ở lại và mọi việc chỉ là làm thế nào để sớm thực hiện được việc gia hạn hợp đồng.

Tôi nghĩ khoảnh khắc này sẽ giúp cậu ấy nhận ra và tin rằng, đội bóng đang đi đúng hướng, còn cậu ấy là một phần quan trọng trong đó. Cậu ấy được mọi người của đội bóng yêu mến. Hy vọng điều đó là đủ để cậu ấy tiếp tục ở lại với chúng tôi".

Đánh giá về danh hiệu vừa giành được chỉ sau một thời gian ngắn chính thức cầm quân, HLV Arteta nhấn mạnh: "Tôi thực sự tự hào về những gì chúng tôi đã đạt được bởi tôi biết những khó khăn mà chúng tôi đã phải trải qua. Với cá nhân tôi, có rất nhiều sức ép trong khoảng thời gian 6 tháng vừa qua, nhưng tôi luôn tin tưởng vào các cầu thủ và biết họ sẽ làm được những gì.

Chúng tôi đã có sự thay đổi về năng lượng và tâm lý, đoàn kết hơn trong phòng thay đồ và tận hưởng khoảng thời gian được chơi bóng cùng nhau. Điều đó đã tạo ra sức mạnh và đội bóng cho thấy họ đủ sức giành được các danh hiệu".

Long Nguyên

tin tức liên quan