Vợ chồng tuyển thủ Iran cùng thi đấu cho CLB của Bỉ

Ngày đăng: 10:01 10/09/2020 Lượt xem: 385

Vợ chồng tuyển thủ Iran cùng thi đấu cho CLB của Bỉ

Vợ chồng tuyển thủ Ali Gholizadeh trở thành cặp đầu tiên thi đấu cho một đội bóng chủ quản tại Bỉ.

Theo Tehran Times, nữ tuyển thủ Iran Yasaman Farmani đã gia nhập đội bóng RCSC Charleroi tại Bỉ hôm 21/8. Cô là vợ của tuyển thủ Ali Gholizadeh, người cũng đang đầu quân cho đội nam của Charleroi.

"Tôi đã tập luyện một thời gian với Charleroi và bây giờ chính thức gia nhập đội. Chúng tôi sẽ bắt đầu mùa giải mới vào ngày 28/8 với trận đấu gặp Gent, đội đứng thứ 3 mùa trước. Tôi rất vui vì có thể đội khăn trùm đầu thi đấu, dù lúc đầu bị từ chối", Farmani chia sẻ.

lap ky luc bong da anh 1

Farmani và chồng cùng thi đấu trong màu áo Charleroi. Ảnh: Tehran Times.

Farmani thi đấu tại giải vô địch quốc gia Bỉ mở ra chương mới cho bóng đá nữ Iran. Cô sẽ không đơn độc khi bắt đầu cuộc sống tại châu Âu, bởi người chồng cũng đang thi đấu cùng đội bóng chủ quản.

Ali Gholizadeh gia nhập đội bóng đá nam của Charleroi cách đây 2 năm, cùng với đồng đội Rezai trong màu áo tuyển quốc gia. Đây là đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất Bỉ. Charleroi khởi đầu mùa giải 2020/21 thuận lợi với 3 trận toàn thắng. Ở trận gần nhất, Gholizadeh đã kiến tạo cho Rezai ghi bàn.

Theo TTPlus, hai vợ chồng Gholizadeh cùng thi đấu cho một đội bóng chuyên nghiệp tại Bỉ đã mở ra chương mới trong lịch sử bóng đá Iran. Đây cũng là cặp đầu tiên của bóng đá châu Á thi đấu chung đội ở châu Âu.

Đội bóng đá nữ Charleroi là một trong những gương mặt mới của giải đấu hàng đầu tại Bỉ khi mới thành lập cách đây một năm. Giải vô địch quốc gia Bỉ nội dung của nữ sẽ có 10 đội tham dự trong mùa giải 2020/21, tăng 4 đội so với năm trước.


tin tức liên quan