Truyện cười - Phòng virus corona của Hoàng Văn Kính (Tiếp theo...)

Ngày đăng: 02:14 09/02/2020 Lượt xem: 1.731
Truyện cười - Phòng virus corona
 
Xa 3 mét
-Này, hai anh em mình sáng nào cũng cùng đi thể dục, chuyện to, chuyện nhỏ có cái gì dấu nhau đâu mà mấy hôm nay ông cứ lảng tránh tôi, hay trên người tôi dậy mùi khó chịu.
- Đừng nghĩ xấu về nhau. Chả là cái con corona nó có thể nhảy xa được những 3 mét cơ. Mình đi gần lại hay chuyện trò, cười nói phớ lớ nhỡ sơ xuất nó nhảy vào mũi nhau thì cả hai cùng mang bệnh à. Mà kể cả tối đi ngủ nếu sổ mũi hắt hơi mà không mang khẩu trang thì xa nhau ra. Nhịn vài tháng còn hơn bị lây nhiễm bệnh thì khổ.
Lão gãi tai: Ông chỉ hay lo xa. Nhịn ăn, nhịn uống, nhịn mặc thì được chứ nhịn cái khoản ấy thì..., Nhưng đã có hiện tượng nhiếm bệnh thì kiểu gì cũng phải cố mà nhịn thôi. Chết đấy.
 
Phòng hơn chống
Bà vợ dặn ông chồng: Từ nay có rỗi thì ông cứ ngồi ở nhà đóng kín các cửa lại, bật cái tivi lên mà xem. Đừng có túm năm, tụm bẩy bù khú, rượu chè rồi rước họa vào thân đấy
-Xuốt ngày lu lú ở nhà thì ai chịu được. Mà bà cứ lo không đâu, mỗi người một cái khẩu trang che từ cầm qua hết mũi, cụ kị con nờ-cô-vi ( nCoV ) có đến đây cũng chỉ đứng mà khóc.
-Cứ cẩn thận đề phòng. Từ mai ông có ra khỏi nhà phải đeo thêm đôi găng tay rồi chùm kín cái mũ len vào, mắt phải đeo kính, chân đi tất có thế mới yên tâm, rồi về đến nhà nhớ phải rửa tay bằng xà phòng. Cái con nờ-cô-vi nó lơ lững trong không khí hở đâu là bám vào đấy. Nguy hiểm lắm.
- Đã thế thì chẳng thèm ra ngoài, trừ bất đắc dĩ có việc. Buổi tối có  đi đâu thì  vừa đi vừa  “Hò kéo pháo” không tưởng bọn trộm chó nó đập chết đấy.

Hoàng Văn Kính 
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn 
tin tức liên quan