Chùm truyện vui cười tháng 10 của Hoàng Văn Kính

Ngày đăng: 09:17 03/10/2020 Lượt xem: 568
Chùm truyện vui cười tháng 10 của Hoàng Văn Kính

Si tình
         Cầm cái thiệp mời cưới trong tay, tôi bảo: Chúc mừng, chúc mừng ông. Nhưng sao nhà có chuyện vui mà mặt ỉu xìu như bánh đa nướng nhúng nước thế này.
         Lão nói: Vui gì ông. Nó lấy cái con: Người như vịt bầu, mặt như cái thớt, môi treo chuối ngự, mặt đầy vôi ve. Người chẳng ra người, ngợm chẳng ra ngợm. Cả nhà ai cũng phản đối, nó cứ quyết lại còn khen đẹp nữa chứ. Não cả nội thất.
          Tôi an ủi: Mình không đẻ, không nuôi tự nhiên lại thêm một đứa con là lộc trời đấy. Nó đã si tình thì ông cứ kệ , đẹp hay xấu là ở con mắt của kẻ si tình. Xấu nhưng kết cấu hài hòa, có đủ phụ kiện còn chê nỗi gì. Kệ nó. Cái tình mà đã si mê/ Dậy mùi toa lét cũng thành mít thơm/ Cái tình mà đã lâng lâng/ Phải con cá sâu cũng ôm vào lòng.


 
 
Mua mu ( mũ )
          Đi thăm thằng bạn bị ốm. Hai anh em mải chuyện được nửa đường mới chơt nhận ra mình quên đội mũ xe máy. Lão bảo:
          -Quay về nhà thì xa quá, thôi anh em mình ghé vào cửa hàng mua mỗi đứa một cái cho yên tâm, nhỡ bị kiểm tra là rách việc lắm, tiền phạt còn hơn cả tiền mua cái mũ.
          Bước chân vào cửa hàng chuyên bán mũ xe máy, cô bán hàng đon đả: Mời bác mua mu nhà em/ Mu to, mu bé mu nào cũng zin/ An toàn ta nhắc nhở nhau/ Đã ngồi xe máy nhớ mu đội đầu.
          Ông bạn tấm tắc khen: Phải công nhận nhà em mu nào cũng đẹp, cũng chuẩn. Nhưng…ở nhà bác có rồi vì vội nên quên mua dùng tạm. Chỉ cần loại không zin hoặc đã xài qua rồi cũng được.
          -Bác ơi: Đã chơi phải dùng mu zin/ Chớ dùng mu lởm đời toi có ngày/ Không an toàn lại âu lo/ Đắt rẻ bác cứ mu zin mà xài.
          Em đã nói vậy ai lại xài của dởm, đành gật đầu sờ mó chọn mỗi đứa  một cái zin chưa bóc tem.


Hoàng Văn Kính 
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn 

 

tin tức liên quan