BLL Nữ Trung đoàn 17 - Lữ đoàn 17 hoạt động dịp dịch Covid- 19 đang phức tạp

Ngày đăng: 10:58 10/08/2021 Lượt xem: 311
HOẠT ĐỘNG CỦA BLL NỮ TRUNG ĐOÀN 17 - LỮ ĐOÀN 17 
THỜI ĐIỂM DỊCH COVID- 19 ĐANG PHỨC TẠP
 
      Dịch bệnh COVID- 19 ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường. Hà Nội và nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Giãn cách xã hội làm cho những đối tượng yếm thế vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Đảng, Nhà nước, chính quyền, tổ chức Chính trị, xã hội các cấp đã có nhiều chính sách, giải pháp hỗ trợ giúp đỡ, bằng việc làm thiết thực đã chung tay chia sẻ, động viên, đây thực sự là "Vác xin tinh thần" hỗ trợ các đối tượng khó khăn.
      Quán triệt chủ trương của BLL Trung đoàn 17 - Lữ đoàn 17, của Hội Trường Sơn Việt Nam và Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn đường Hồ Chí Minh. Trước tình trên, Thường trực BLL Nữ Trung đoàn 17 - Lữ đoàn 17 đã động viên chị em và gia đình gương mẫu, tự giác thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các Chỉ thị, Công điện các cấp ở các địa phương trong phòng chống dịch Covid- 19. Với tinh thần vì cộng đồng, 
mặc dù thời tiết tại Bắc bộ và Hà Nội 38 - 39 trời nóng như đổ lửa, nhiều chị em đã tích cực tham gia và làm tốt nhiệm vụ trong "Tổ giám sát Covid cộng đồng", ngày đêm canh giữ chốt bảo vệ "Vùng xanh" 
    Cũng trong dịp này Thường trực BLL Nữ khảo sát hỗ trợ Hội viên nữ của BLL đang gặp khó khăn để giúp đỡ. Bước đầu Thường trực BLL Nữ trích quỹ của BLL hỗ trợ 4 chị em đang ở trong vùng có nguy cơ dịch cao, các chị em thuộc diện: Không có lương; Không có việc làm ổn định; Tuổi cao, ốm đau bệnh tật; Hội viên có gia cảnh đang bị khó khăn nay đang tiếp tục bị khó khăn hơn gồm:
1 - Chị Vũ Thị Hoa, ở quận Long Biên 
2 - Chị Trương Thị Hà ở quận Hoàng Mai
3 - Chị Nguyễn Lan Anh ở huyện Thường Tín
4 - Chị Nguyễn Thị Lợi ở phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm.
      Mỗi suất quà trị giá 250.000đ gồm: 10kg gạo + 1 chai dầu ăn + 1 gói mì chính 0,5 Kg. Giá trị kinh tế không lớn nhưng chứa chan tình nghĩa đồng đội, đầy ắp tình người, dản dị và chân thành mà BLL Nữ Trung đoàn 17 - Lữ đoàn 17 đã chuyến tới chị em.
 
                                                 Tin, ảnh: Nguyệt Triều và đồng nghiệp
                                                        Trưởng BLL Nữ E17 - Lữ đoàn 17

 

Chị em Nữ BLL Trung đoàn 17 - Lữ đoàn 17 tham gia
tại Điểm chốt Thị trấn Văn Điển, huyện Thanh trì, Hà Nội (Ảnh trên)
và các điểm khác trên địa bàn Tp. Hà Nội (Ảnh dưới).






Ảnh: Chị em BLL Nữ Trung đoàn 17 tham gia đầy đủ các sự kiện
do Hội Nữ CSTS Việt Nam (nay là Hội Nữ CSTS đường Hồ Chí Minh) tổ chức.
(Ảnh DB chụp khi chưa có dịch Covid-19).




 
tin tức liên quan
test 123