Đi xem trụ sở mới của Binh đoàn 12

Ngày đăng: 03:53 08/11/2021 Lượt xem: 4.220
ĐI XEM TRỤ SỞ MỚI CỦA BINH ĐOÀN 12

      Sáng nay, 8/11/2021, sau giao ban hằng tuần, Thường trực và lãnh đạo các Ban của Cơ quan Hội TSVN đã đi thăm Trụ sở mới của Binh đoàn 12 tại đầu Đại lộ Thăng Long, Hà Nội.
     Khuôn viên Trụ sở mới của Binh đoàn 12 cách đường gom bên phải Đại lộ Thăng Long chừng khoảng 500 mét, rộng 23.000 mét vuông, liền kề với địa điểm mới của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (rộng 43 héc ta).  Khuôn viên Trụ sở mới của Binh đoàn 12 có 2 cổng lớn mở ra 2 mặt của 2 con đường. Theo quy hoạch, khuôn viên Trụ sở mới gồm có toà nhà làm việc chính 9 tầng (diện tích hơn 2000 mét vuông) đủ chỗ làm việc cho Cơ quan Bộ Tư lệnh Binh đoàn và một số cơ quan, đơn vị trực thuộc; có khối nhà công vụ của Bộ Tư lệnh; có tòa nhà tổ chức các sự kiện... Trong khuôn viên có nhà để xe chứa 60 chỗ; trụ sở chính có 1 tầng hầm dành để xe máy và ô tô. Đây là diện tích mà Bộ Quốc phòng đã bố chí cho Binh đoàn sau khi Binh đoàn chính thức được quy hoạch là đơn vị kinh tế quốc phòng của Quân đội ta. Toàn bộ kinh phí đầu tư cho công trình Trụ sở mới trị giá 450 tỷ đồng. Bộ Quốc phòng cấp 360 tỷ đồng. Số vốn còn lại do kinh phí tự có của Binh đoàn đầu tư. Vì thế các hạng mục xây dựng sẽ được đầu tư xây dựng dần trong thời gian tới.
      Sau 8 tháng thi công, đến nay đã hoàn tất khu nhà công vụ của cơ quan và của Bộ Tư lệnh; Tòa nhà trụ sở chính đang hoàn thiện xây lắp thiết bị. Binh đoàn phấn đấu 30 ngày tới sẽ hoàn thiện cơ bản công trình để trong tháng 12/2021 sẽ tiến hành nhập trạch, di chuyển Cơ quan Binh đoàn từ 475 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội sang trụ sở mới làm việc.
      Chủ tịch Võ Sở, các đồng chí Phó Chủ tịch và lãnh đạo các Ban đã đi thăm một số tầng chính của Tòa nhà: Thăm phòng giao ban trực tuyến với các đơn vị của Binh đoàn; phòng trực tuyến nối với Bộ Quốc phòng, Hội trường, phòng làm việc của các đồng chí trong Bộ Tư lệnh, phòng làm việc của các cơ quan... Tại tầng 9, là Phòng Thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh... Cán bộ, công nhân của Binh đoàn đang hối hả làm việc lắp đặt các thiết bị và hoàn thiện nhiều hạng mục để kịp tiến độ đặt ra...
      Tại tầng 1, các đồng chí Lãnh đạo Hội cũng đi xem 2 căn phòng mà Binh đoàn dự kiến bố trí cho Hội Trường Sơn Việt Nam làm việc...
      Tại Phòng làm việc của Ban Quản lý Dự án và Ban Điều hành thi công, Đại tá Võ Khắc Hùng, Chánh Văn phòng Binh đoàn kiêm Trưởng ban Điều hành thi công và Trung tá Nguyễn Minh, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đã nhiệt liệt chào mừng và cám ơn Lãnh đạo Hội có buổi tới thăm công trình. Chủ tịch Võ Sở đã phát biểu vui mừng trước công trình Trụ sở khá hiện đại và quy mô của Binh đoàn; chúc mừng và tặng quà Ban Quản lý Dự án và Ban Điều hành thi công.

DƯỚI ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA CÔNG TRÌNH TRỤ SỞ MỚI CỦA BINH ĐOÀN 12

 


Lãnh đạo Hội và Cơ quan xem mô hình thiết kế trụ sở mới.




Tại tầng 7, 2 cây tùng đã được an vị tại giếng trời của Tòa nhà.




Nhà công vụ và nhà nghỉ của Bộ Tư lệnh Binh đoàn đã cơ bản được hoàn thiện.




Chánh Văn phòng - Đại tá Võ Khắc Hùng kiêm Trưởng ban Điều hành thi công đã tiếp thân mật đoàn lãnh đạo Hội TSVN tới thăm công trình.



Chủ tịch Hội Võ Sở chúc mừng trụ sở mới hiện đại, khang trang của Binh đoàn...




Và tặng quà Ban Quản lý dự án và Ban Điều hành thi công.



Trung tá Nguyễn Minh - Trưởng ban Quản lý Dự án (đứng) và Đại tá Võ Khắc Hùng, Trưởng ban Điều hành thi công thân mật tiếp Lãnh đạo Hội.

Tin ảnh: Thành Long





tin tức liên quan
test 123