Hội Trường Sơn xã Giang Sơn – một năm nhìn lại

Ngày đăng: 04:52 07/12/2021 Lượt xem: 233
Hội Trường Sơn xã Giang Sơn – một năm nhìn lại
 
Từ ngày thành lập đến nay, Hội Trường Sơn xã Giang Sơn – huyện Gia Bình – tỉnh Bắc Ninh đã trải qua 2 nhiệm kỳ đại hội và đang chuẩn bị cho đại hội nhiệm kỳ III. Dự kiến diễn ra vào Quý 1 năm 2022. Hội có 45 hội viên, trong đó: 37 đồng chí là bộ đội, 4 đồng chí là TNXP Trường Sơn và 4 là dân công hỏa tuyến; trong số các hội viên có 6 đồng chí là thương binh, 2 đồng chí bệnh binh. Là đơn vị vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền, Hội Trường Sơn xã Giang Sơn luôn luôn hoàn thành xuất sắc 2 nhiệm vụ thường xuyên, nòng cốt của Hội đó là phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội.
Do làm tốt công tác tuyên truyền và giáo dục truyền thống, 100% gia đình hội viên đã cam kết thực hiện tốt quy ước thôn làng, không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội, sống nêu gương sáng cho con cháu trong gia đình và cộng đồng dân cư. 100% gia đình hội viên đều đạt chuẩn “Gia đình văn hóa”, không có con em hội viên vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Hiện tại có 8 gia đình hội viên có 2-3 thế hệ là Đảng viên, có 4 gia đình hội viên có con đang xây dựng quân đội lâu dài; có 5 gia đình hội viên có con là lãnh đạo phòng ban huyện và ban ngành tỉnh. Hội viên thực sự phát huy vai trò gương mẫu còn sức còn làm, còn tỏa sáng. Hiện có 7 hội viên còn tham gia công tác xã hội ở xã – thôn. Điển hình như hội viên Đào Duy Tri, 75 tuổi vẫn đảm đương công việc Trưởng Đài truyền thanh xã – được ngành cấp trên ghi nhận là lá cờ đầu trong 14 Đài truyền thanh cơ sở của huyện Gia Bình.
100% gia đình hội viên đều có ô VAC dinh dưỡng và trồng cây thuốc nam trong vườn nhà. Đến nay toàn Hội trồng được 6.730 cây đinh lăng dược liệu và 1.810 cây khác. Điển hình như đồng chí Thanh trồng 1.500 cây đinh lăng, đồng chí Hưởng trồng 500 cây, đồng chí Thuận trồng 500 cây, đồng chí Tri trồng 500 cây. Có 8 hội viên Trường Sơn đạt danh hiệu  Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; điển hình như đồng chí Thuận có tổ hợp 9 máy xúc, đồng chí Đoàn làm VAC giỏi, đồng chí Thanh làm vườn giỏi. Đội văn nghệ của Hội xã Giang Sơn là những hạt nhân nòng cốt của Đội Văn nghệ Trường Sơn huyện Gia Bình. Đội vẫn nhận chăm sóc hoa cây cảnh ở nghĩa trang liệt sỹ của xã, vừa làm vừa hát vang những ca khúc cách mạng, được lãnh đạo xã ghi nhận đánh giá cao.
Là cơ sở hội dẫn đầu của huyện Gia Bình về chỉ số bình quân đầu người, quỹ nghĩa tình Trường Sơn của Hội có 60 triệu đồng. Lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ nhu cầu chi tiêu hoạt động và hoàn thành hội phí với Huyện hội. Trong năm 2021 này, Hội xã đã trích 3 triệu đồng hỗ trợ cho hội viên Nguyễn Văn Đường có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật khi đồng chí nhận chăn ấm Trường Sơn của Hội cấp trên; tổ chức thăm hỏi 32 đồng chí ốm đau đi viện về. Tổ chức cho chị em đội văn nghệ đi khám bệnh miễn phí tại Quế Võ cùng Huyện hội. Đặc biệt năm 2021 này, được sự quan tâm của Hội cấp trên đã tổ chức tốt ngày trao quà tri ân cho toàn thể hội viên bằng thuốc hoạt huyết dưỡng não và lọ xịt mũi thảo dược, mỗi suất quà trị giá 200.000 đ.
Năm 2021 này, trên địa bàn xã Giang Sơn có 2 xóm phải thực hiện cách ly y tế vì dịch Covid 19 là xóm Tía – thôn Tiêu Xá và xóm Thái Bình – thôn Hữu Ái, các hội viên đã phát động phong trào quyên góp đồng hành cùng nhân dân. Điển hình như vợ chồng hội viên Đào Duy Tri - Nguyễn Thị Đức ở vùng xanh đã chi 6 triệu đồng để mua thực phẩm gửi tặng đồng đội và người thân ở khu phong tỏa.
Có thể nói, Hội Trường Sơn xã Giang Sơn, huyện Gia Bình, Bắc Ninh thực sự đã làm xuất sắc 2 nhiệm vụ trọng tâm, nòng cốt của Hội, vững bước để tiến vào Đại hội nhiệm kỳ III (2022-2027)./.
 
Lê Ba
Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình
Hội viên Văn học nghệ thuật Trường Sơn

 
 

tin tức liên quan
test 123