Hoạt động của Hội Trường Sơn thành phố Thanh Hóa

Ngày đăng: 08:07 08/01/2022 Lượt xem: 386
HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN TP THANH HÓA

               
        Năm 2021 vừa qua, dịch bênh Covid- 19 diễn biến rất phức tạp trở thành đại dịch, gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sức khỏe, tính mạng của mọi người, ảnh hưởng đến các hoạt động của toàn xã hội. Hoạt động của Hội TSVN bị ảnh hưởng nặng nề. Chương trình dự kiến hoạt động của Hội Trường Sơn thành phố Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn đều phải dừng lại. Tuy nhiên với sự nỗ lực, nhiệt tình, trách nhiệm cao của Ban Chấp hành, Thường trực Thành Hội, cán bộ hội viên Hội Trường Sơn thành phố Thanh Hóa đã đoàn kết, khắc phục khó khăn tạo mọi điều kiện để hoạt động đạt được một số kết quả.
     Đánh giá những hoạt động đạt được trong năm 2021 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2022, xác định tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp để chủ động chỉ đạo hoạt động của Hội đạt kết quả tốt hơn. Thường trực thành Hội đã xin phép lãnh đạo thành phố tổ chức hội nghị “Tổng kết hoạt động Hội năm 2021, phương hướng hoạt động năm 2022”.  
     Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Đức Phán, Ủy viên BCH Hội TSVN, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa; Đồng chí Trần Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn thành phố Thanh Hóa chủ trì Hội nghị và thay mặt Thường vụ “Báo cáo tổng kết hoạt động của Hội năm 2021, phương hướng hoạt động Hội năm 2022”. Những hoạt động nổi bật trong năm 2021 là công tác xây dựng tổ chức, phát triển hội viên và hoạt động nghĩa tình đồng đội: đã có thêm hai hội cơ sở được thành lập do UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định (phường Đông Vệ và phường Đông Cương) nâng tổng số Hội cơ sở là 14; kết nạp thêm 30 hội viên mới từ đơn vị F473. Đến nay đã có 700 hội viên đang sinh hoạt tại 14 Hội xã phường và 7 Ban liên lạc đơn vị truyền thống. Hoạt động nghĩa tình đồng đội là trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng với đồng đội đã được quy định cụ thể nên việc thăm hỏi, phúng viếng tứ thân phụ mẫu, không may ốm đau, qua đời được BCH thăm, viếng chu đáo. Trong dịp tết Tân Sửu, Hội đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ tặng 33 suất quà cho 33 hội viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 6 triêu đồng.
      Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về xây dựng quỹ phòng chống dịch Covid- 19. Các hội viên trong thành phố đã đóng góp quỹ tại địa phương tính đến ngày 4/7/2021 được 65,25 triệu đồng. Công tác tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền địa phương các hội viên đều gương mẫu chấp hành đầy đủ các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những quy định của địa phương. Ngày 23/5/2021 có 100% hội viên và các thành viên trong gia đình tham gia đi bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ (2021-2026). Về phương hướng hoạt động năm 2022 do dịch bệnh Covid- 19 vẫn còn diễn biến phức tạp; với phương châm xây dựng Hội “Tập hợp- Đoàn kết- Truyền thống- Tình nghĩa- Tổ chức vững chắc- Hoạt động hiệu quả” nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Hội Trường Sơn thành phố nhiệm kỳ (2018- 2023). Tiếp tục chỉ đạo một số phường, xã thành lập các tổ chức Hội cơ sở, phát triển hội viên mới, động viên cán bộ, hội viên phát huy truyền thống, bản chất tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ”, chiến sỹ Trường Sơn huyền thoại anh hùng, sống vui, sống khỏe, sống vì nghĩa tình đồng đội.
      Phát biểu và chỉ đạo hội nghị đồng chí Lê Đức Phán, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua, động viên và chỉ đạo thêm một số hoạt động của Hội thành phố đạt kết quả tốt hơn trong năm 2022. Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Nhâm Dần 2022, thay mặt Thường trực tỉnh Hội, đồng chí chúc cán bộ, hội viên Hội Trường Sơn thành phố Thanh Hóa và gia đinh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc hoạt động của Hội Trường Sơn Thành phố năm mới thành công mới!

                                                                     Hoàng Manh Hùng
                                                      CTV Báo Điện tử Trường Sơn Tại Thanh Hóa


 
 
 
Đồng chí Trần Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Thành phố Thanh Hóa đọc báo cáo.


 
Đồng chí Lê Đức Phán Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.
 
 
tin tức liên quan
test 123