Ban Liên lạc Hội Trường Sơn huyện Quảng Ninh, Quảng Bình Triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngày đăng: 08:01 22/01/2022 Lượt xem: 257
BAN LIÊN LẠC TRƯỜNG SƠN HUYỆN QUẢNG NINH
TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2022
 
       Ngày 19 tháng 01 năm 2022, Ban LLTrường Sơn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
       Đến dự Hội nghị có đồng chí Thượng tá, Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội TS tỉnh; đồng chí Mai Xuân Sự, Trưởng Ban LLTS, đồng chí Võ Thị Lan, Trưởng Ban công tác nữ TS và 18 đồng chí BCH Ban LLTS huyện cùng tham dự.
       Đồng chí Mai Xuân Sự, Trưởng Ban LLTS huyện đọc Bản báo cáo tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Qua báo cáo đã làm nổi bật những kết quả sau:
1, Về xây dựng tổ chức Ban LLTS:
       Trong năm, thành lập 02 Ban LLTS đưa tổng số Ban LLTS toàn huyện có 12/15 Ban LLTS xã, thị trấn;  gồm 47 Chi hội đi vào hoạt động có nề nếp. Kết nạp thêm 97 hội viên mới đưa tổng số  hiện có là 616 hội viên.
       Thường trực Ban LLTS huyện đã tập trung chỉ đạo các Ban LLTS xã, thị trấn bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Ban LLTS huyện đã triển khai đầu năm, có đánh giá tổng kết.
       Chỉ đạo Ban công tác nữ và phân công phụ trách nên đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc.
       Ban LLTS huyện đã tổ chức khảo sát hộ nghèo, cận nghèo để kịp thời báo Hội cấp trên hỗ trợ, động viên hội viên làm ăn thoát nghèo.
2, Công tác tuyên truyền giáo dục phát huy truyền thống:
       Phối hợp, tổ chức thắp nến tri ân, chăm sóc nghĩa trang Liệt sỹ nhân ngày lễ, Tết.
Tặng 34 suất quà cho hội viên thuộc đối tượng chính sách với tổng số tiền hơn 7 triệu đồng nhân ngày TBLS (27/7)
       Do tình hình Covid – 19 diễn biến phức tạp, Ban LLTS huyện không tổ chức cho hội viên thăm chiến trường xưa và tổ chức Ngày truyền thống Trường Sơn, nhưng tấm lòng hội viên luôn hướng tới.
3, Đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa đồng đội, tri ân người có công, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ hội viên:
       Dịp tết Nguyên Đán Tân Sửu, đã tổ chức thăm hỏi và tặng 54 suất quà cho hội viên với số tiền là 7,6 triệu đồng. Động viên hội viên ủng hộ tiền xây dựng 01 “nhà đại đoàn kết” cho hội viên TS thuộc Ban LLTS xã Vạn Ninh. Ủng hộ chống dịch Covid – 19 là 66,4 triệu đồng, 326 kg gạo, 136 kg thực phẩm. Hỗ trợ hội viên thiệt hại lũ lụt là 1,5 triệu đồng.
Nội dung cơ bản về triển khai nhiệm vụ năm 2022 là:
       Ban LLTS huyện tập trung vào việc củng cố tổ chức lại BCH, Ban Công tác nữ xã, thị trấn đi vào hoạt động có nề nếp.
       Phối hợp, tổ chức công tác giáo dục truyền thống cho hội viên, học sinh nhà trường.
       Thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ II của Hội TS tỉnh. Tổ chức kỷ niệm 63 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Có điều kiện tổ chức cho hội viên thăm lại chiến trường xưa. Làm tốt công tác tặng kỷ niệm chương nhân ngày sinh Bác Hồ. Thu nộp đầy đủ các loại quỹ Hội, tiền ủng hộ xây nhà tình nghĩa theo quy định.
       Các đại biểu đã tham gia thảo luận sổi nổi và nhất trí cao với các nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2022 đã đề ra. Mong muốn của các đại biểu là sớm đưa Ban LLTS vào khối Mặt trận để cùng kề vai sát cánh với các Hội khác.
      Thay mặt Hội TS tỉnh, đồng chí Nguyễn Quốc Trưởng phát biểu trước Hội nghị: Qua phát biểu đồng chí đã thông báo một số kết quả đạt được của Hội TS tỉnh; tuyên dương thành tích nổi bật của Ban LLTS huyện trong năm qua, xứng đáng là đơn vị tốp đầu của tỉnh. Góp ý trước Hội nghị, đồng chí đã có một số định hướng sau:
       - BLLTS huyện dựa vào nhiệm vụ mục tiêu của Đại hội lần thứ II của Hội TS tỉnh để chủ động trong kế hoạch, phát huy những kết quả đạt được phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra năm 2022
      - Quan hệ chặt chẽ hơn nữa với các cấp Chính quyền địa phương, gần gủi đề đạt tâm tư nguyện vọng và sự hỗ trợ của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ.
       Cũng trong Hội nghị này Ban LLTS huyện đã trao giấy khen cho tập thể Ban LLTS xã Hải Ninh, cá nhân hội viên Nguyễn Đức Thánh đã có nhiều thành tích tốt trong công tác; vinh danh cho cá nhân hội viên Nguyễn Văn Thẻo, Nguyễn Thị Như và gia đình bà Hà Thị Nết đã có công lao đóng góp nghĩa tình đồng đội.
       Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 diển ra trong không khí đầm ấm, đảm bảo thực hiện 5K và kết thúc tốt đẹp.
 
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Ban LLTS huyện khai mạc Hội nghị

Đồng chí Mai Xuân Sự Trưởng Ban LLTS Huyện đọc báo cáo hội nghị

Đồng chí Võ Thị Lan, Trưởng Ban công tác nữ TS huyện báo cáo

Đồng chí Nguyễn Quốc Trưởng Chủ tịch Hội TS tỉnh phát biểu




Các Đại biểu tham luận (4 ảnh trên)

Đồng chí Chủ tịch Hội TS tỉnh trao giấy khen cho tập thể cá nhân xuất sắc

 Trao giấy vinh danh cho hội viên có công đóng góp 
 
Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn tại Quảng Bình

tin tức liên quan
test 123